29. Những dòng chữ ẩn dưới mực và từ 'Schedar'* được để trắng

63 10 0
                                    

———
* Schedar - Tên ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Cassiopeia (Tiên Hậu).
———

Cầm trên tay một chiếc bút đánh dấu, cậu vô tư lướt ngòi bút trên trang giấy. Mực làm lem nhiều từ, trong khi cậu cố tình để lại một số từ khác sạch sẽ. Giấy in dày, đủ để đảm bảo mực không thấm sang mặt bên kia. Nếu giở ngược cuống sách những lại trang trước, người ta sẽ thấy cảnh tàn bạo của mực nhuộm đen hàng trăm từ. Nhưng cậu chẳng mấy quan tâm đến việc mình đã làm gì với cuốn sách. Xét cho cùng, cậu là chủ nhân của nó.

Hadrian có những thói quen kỳ lạ. Cậu đã hình thành chúng theo thời gian, qua nhiều kiếp sống khác nhau. Một số thói quen biến mất ngay khi cậu được đầu thai, một số tồn tại với cậu trong một hoặc hai kiếp sống trước khi sớm được thay thế bằng một thói quen khác. Nhưng có một thói quen đặc biệt không rời cậu từ kiếp sống thứ hai.

Văn học không quá thú vị đối với cậu, khi chính sự tồn tại của cậu đã mang tính chất bi kịch thi ca. Cuộc sống, cái chết, cậu đều đã trải qua tất cả. Văn học là hư cấu mà cậu có thể dễ dàng biến thành hiện thực.

Cậu thường đọc sách khi buồn chán. Cậu sẽ đọc nó từ bìa sách, đến lời khen ngợi dành cho tác giả, đến mục lục, và cho đến trang cuối cùng, đến bìa sau cùng. Một khi đọc xong, Harry sẽ quay lại từ đầu và lấy bút, lông ngỗng, bút dạ - bất cứ thứ gì có thể viết được trên giấy. Cậu sẽ cầm một chiếc bút dạ và lướt nó trên các chữ cái, vẽ một đường thẳng hoàn hảo trên các đoạn văn và chỉ để lại một số từ nhất định không bị động đến. Cuối cùng, cậu sẽ tạo thành những câu văn nhất định. Đôi khi cậu bỏ sót một từ cần thiết cho những câu văn như vậy và sẽ cau mày tự trách mình. Nhưng cậu có phép thuật.

Phép thuật là một điều kỳ diệu mà cậu thực sự biết ơn số phận. Nó có khả năng xóa bỏ sai lầm, xóa bỏ những khuyết điểm, tì vết. Nếu muốn sửa chữa cuốn sách, cậu chỉ cần phẩy tay lên nó và xem mực từ bút dạ phai nhạt dần.

Hậm hực một mình, cậu mỉm cười mãn nguyện trước trang giấy bị hủy hoại, gạch từ cuối cùng của trang, thật kỳ diệu.

Cuộc sống là đau khổ. Cái chết là sự thương xót. Số phận thật tàn nhẫn.

______
▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ Cuộc sống ▇▇▇▇▇▇▇ ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ đau khổ ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ Cái chết ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ sự thương xót ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ Số phận ▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇▇ thật ▇▇▇▇▇▇▇▇ tàn nhẫn ▇▇▇▇▇▇▇▇▇
______

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ