23.

62 12 0
                                    

Quá khứ sẽ không bao giờ là hiện tại, dù có giống nhau đến đâu thì cũng có sự khác biệt.
____________________________

Âm nhạc du dương cất lên khi Harry đặt tay lên eo Luna. Kiếp sống trước của cậu một lần nữa chứng tỏ được sự hữu ích với khả năng nhảy của cậu. Valse là điệu nhảy cậu yêu thích nhất vì chuyển động nhịp nhàng của nó. Nhưng nó cũng cho phép cậu cảm nhận được phép thuật lảng vảng xung quanh họ khi họ di chuyển. Nó chạm vào da cậu, một cái vuốt ve nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Đó là một cảm giác dễ chịu, thứ mà cậu đã quen thuộc từ lâu.

"Em biết anh sẽ đưa em đến vũ hội." Cậu ngân nga, xoay Luna khi nhịp điệu của bản nhạc tăng lên một chút. Các quán quân khác nhảy với bạn nhảy của họ, duyên dáng... ở một mức độ nào đó. Thật không may, cậu nhận thấy những học sinh lớn tuổi hơn từ Hogwarts loạng choạng một chút. Những bài học với chủ nhiệm của họ dường như vô dụng đối với một số người.

"Đương nhiên." Giọng nói của cô ấy nhẹ nhàng lọt vào tai cậu. Nó dường như hòa vào giai điệu nhẹ nhàng của điệu valse và Harry chỉ liếc nhìn lại cô.

Dưới ánh sáng của những đồ trang trí, đôi mắt cậu như pha lê. Như thể những viên ngọc lục bảo được đặt cẩn thận vào hốc mắt của cậu khi cậu còn là một đứa trẻ. Harry đã từng nhìn thấy đôi mắt của Lily trước đây. Chúng không giống hệt cậu. Mắt của Lillian Evans có màu xanh lục nhắc nhở mọi người về thiên nhiên, về sự sống. Nhưng của Harry thì giống như pha lê. Đẹp, quý giá, nhưng lạnh lùng và sắc bén. Như thể chúng đã hấp thụ lời nguyền giết chóc mà Lily Evans đã cố gắng làm chệch hướng.

Bước chân của cậu được tính toán cẩn thận, liếc nhìn Hermione, mặt cô hơi đỏ. Làn da sẫm của cô tương phản với màu xanh nhạt của chiếc váy, nhưng nó khiến cô trở nên xinh đẹp theo cách riêng biệt. Bồ ấy nên đến gặp mình về kiểu tóc của bồ ấy... chúng ta có thể giải quyết được, suy nghĩ của cậu lang thang thích thú. Khi họ đi ngang qua Krum và Hermione, Harry nở một nụ cười trấn an với cô gái và cô gái gật đầu do dự.

"Mặt trăng yêu dấu..." cậu nói nhỏ dần, kéo cô lại gần hơn và nghiêng người về phía trước. "Em có biết khiêu vũ với anh nguy hiểm như thế nào không?"

Luna chỉ ngân nga, nghiêng đầu sang một bên khi cậu xoay cô và cảm thấy tay cậu quay lại eo cô. Cô khúc khích trước biểu cảm sắc sảo của cậu, "Anh sẽ bảo vệ em, phải không? Hay em không nên tin vào khả năng của Chủ nhân Tử Thần?" Cô ấy hỏi với sự tinh nghịch khó che giấu. "Nhưng đúng là khiêu vũ với anh rất nguy hiểm. Người duy nhất có thể làm điều đó mà không sợ hãi cho tính mạng của họ là người ngang hàng với anh."

Người ngang hàng với anh, từ ngữ vang vọng trong tâm trí cậu và giọng nói thay đổi tinh tế theo từng tiếng vang. Nhưng dù sao, thuật ngữ này vẫn khiến cậu tức giận.

Mắt Harry giật giật, nhưng cậu lắc đầu. Thích thú pha lẫn bực bội là một cảm giác quen thuộc với cậu. Hiện tại, niềm tin của Luna vào cậu dường như đáng cười, nhưng mặt khác, cậu rất trân trọng cô vì điều đó. Ngay cả khi niềm tin đó đi kèm với những câu đố mà cậu thà phớt lờ. Cậu mỉm cười, từ từ buông tay cô. Âm nhạc kết thúc, khi cậu cúi đầu chào lịch sự với cô.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ