35. Ghi chú sai, sương mù trong tầm nhìn!

59 14 1
                                    

"CHA! CHA! CHA LUNA ĐÃ ĐÂM CON!"

Gellert thở dài khi nghe thấy Hadrian hét lên như một nữ thần báo tử. Chỉ là một ngày bình thường ở Trang viên Potter, không có gì đáng lo ngại. Winly đang rất ngọt ngào khi rót thêm trà cho ông trong khi gia tinh nhỏ điên rồ tên là Dobby đã vội vàng chạy đi lấy băng và sẵn sàng mắng mỏ Luna vì đã đâm chủ nhân Hadrian quý giá của mình.

Thông thường, Hadrian và Luna trong nhà rất yên tĩnh... nhưng ...

"Ông Felix..."

Gellert quay sang mỉm cười với cậu bé tóc vàng. Lincoln Sonnet khá nhút nhát nhưng lại vô cùng say mê khi nói đến chủ đề yêu thích của mình, Rune. Gellert có thể cảm nhận rõ ràng sự gần gũi của cậu bé từ nơi ông đang ngồi, ra hiệu cho cậu bé vào phòng làm việc nhỏ mà Hadrian đã đưa cho ông.

"Điều gì đã làm phiền cháu?"

Lincoln ngập ngừng một lúc, nuốt nước bọt khi ngồi đối diện Gellert. Cậu bé mồ côi đã mất một thời gian để thích nghi với môi trường mới, đặc biệt là khi Hadrian thể hiện tình cảm nồng nhiệt với cậu.

"Những chữ Rune này... trông có vẻ không bình thường. Và, ừm - cháu đã tìm thấy nó trong thư viện hôm nọ và... ừm..." Lincoln nắm chặt cuốn sách, trông có vẻ sợ hãi khi nhìn Gellert, "Nó... đen tối... Bản thân cuốn sách là về các chữ Rune nhưng cháu không nghĩ đó là một cuốn sách về chữ Rune. Có điều gì đó kỳ lạ..." cậu do dự đưa cuốn sách cho Gellert và cựu Chúa tể Hắc ám cẩn thận đọc tiêu đề.

'Rubra Runae et eorum historia'

'Chữ rune đỏ và lịch sử của nó'

"Chữ rune đỏ..."

"Hả?"

"Cháu có thể đọc tiếng Latinh không?" Gellert hỏi.

Thật không may, Lincoln lắc đầu. Gellert cau mày, mở cuốn sách ra và nhận ra rằng chỉ có tiêu đề là không được dịch sang tiếng Anh - điều đó thật vô lý!

"Ta quên rằng Hogwarts không dạy học sinh của họ các ngôn ngữ khác nhau," Gellert chế giễu nhưng tiếp tục giải thích, "Tiêu đề có nghĩa là Chữ Rune đỏ và lịch sử của nó."

"Chữ Rune đỏ là gì?"

"Chữ Rune đỏ... không giống như những chữ Rune cháu vẽ. Chúng nguy hiểm hơn và việc kích hoạt không phải bằng lời nói. Không, Chữ rune đỏ được kích hoạt bằng máu - nói cách khác là sự hy sinh. Chữ rune đỏ yêu cầu cháu hy sinh một cái gì đó, thường thì nó có thể chấp nhận phép thuật hoặc vật thể phép thuật, nhưng Chữ rune đỏ hấp thụ máu. Khi vật hiến tế tự nguyện thì các chữ Rune sẽ mạnh hơn, nhưng nếu vật hiến tế không đồng ý, thì người vẽ các chữ Rune thường gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Chúng là một loại phép thuật là sự pha trộn của hai loại nhưng thuộc một trong những loại đó. Nói một cách đơn giản, Chữ rune đỏ còn được gọi là-"

"Chữ Rune máu."

Cả hai quay sang Hadrian. Cậu đang lê bước về phía họ, trừng mắt nhìn Gellert khi cậu xoa bàn tay băng bó bị nhuốm đỏ. "Con không đùa khi nói rằng em ấy đã đâm con." Cậu bực tức, xoa bàn tay tội nghiệp khi đôi mắt ngọc lục bảo nheo lại nhìn ông. Chiếc kính của Hadrian treo trên cổ áo, kẹp vào áo sơ mi khi sợi dây bạc mỏng gắn với kính treo trên cổ cậu.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ