Hắn không biết đó có phải là điều xui xẻo hay không.
Tất cả những gì hắn biết là Hadrian Potter là một mối đe dọa và điên rồ. Chỉ có người hoàn toàn mất trí mới có thể hồi sinh kẻ đã giết cha mẹ mình và thậm chí còn lập giao kèo với hắn ta. Nhưng sau cùng, gia kèo đó lại có lợi cho Potter nhất - khiến hắn rơi vào tình huống có thể trở thành Barty. Thật không may, cho dù Potter trông như thế nào, cậu ta chắc chắn còn hơn cả hình mẫu của ánh sáng mà hắn mong đợi.
Hắn mơ hồ nhớ lại Harry Potter mà mình gặp khoảng năm năm trước. Một đứa trẻ dũng cảm, tuyệt vọng muốn sống khi cậu ta đốt cháy khuôn mặt của thầy giáo mình bằng tay không. Khi nhìn vào bàn tay mà Potter đã bắt, hắn vẫn tự hỏi, làm thế nào mà bây giờ hắn có thể chạm vào cậu ta. Mặc dù chỉ hơi tỉnh táo khi được đưa trở lại nhưng hắn đã quan sát. Máu trong cái vạc đó không phải là của hắn.
Hắn thở dài, nhìn về nơi Nagini đang lướt qua một cuốn sách mà Barty đã tặng cho cô. Một phù thuỷ bị nguyền rủa luôn hấp dẫn hắn; khi còn trẻ, hắn đã cố gắng tìm cách hoá giải lời nguyền trong con rắn kỳ lạ đã là bạn đồng hành của mình trong nhiều thập kỷ.
§Nagini... Chúng ta lần đầu gặp nhau như thế nào?§
Nagini quay đầu về phía hắn, rít nhẹ trước khi cái đuôi quấn quanh một vật giống như đánh dấu trang và đặt nó lên trang sách cô đang đọc. Cô đóng sách lại và trườn về phía hắn, nằm trên đùi hắn như một con mèo nhà.
§Tôi nghĩ là cậu mười bảy tuổi... Một người bạn tốt của tôi đã tìm thấy cậu - một người nói xà ngữ và nghĩ rằng tôi sẽ ổn hơn khi đi với người có thể hiểu tôi. Cậu ấy đã lần theo dấu vết của cậu đến Hẻm Xéo và cẩn thận đặt tôi ở nơi cậu sẽ tìm thấy tôi. Cậu đang ở trong hẻm Knockturn,§ cô tạm dừng một lúc như thể đang suy nghĩ về khoảnh khắc đó, §Cậu đang tìm kiếm thứ gì đó và tìm thấy tôi.§
Tom suy ngẫm về ký ức đó... hắn có thể nhớ nó, mặc dù là mơ hồ. Hắn đã đến hẻm Knockturn để tìm thêm sách về phép thuật hắc ám. Sau đó, hắn thấy một con rắn lớn đi theo mình, không phải theo cách đe dọa, không - con rắn đang tìm kiếm một cuộc trò chuyện và Tom đã cho nó. Hắn thấy khó hiểu khi không thể nhớ hết mọi thứ.
Hắn biết rằng con rắn có tên là Nagini. Sau một thời gian, cô nói với hắn rằng cô từng là con người và liên tục nói về một người bạn đã cố gắng hoá giải lời nguyền cho cô nhưng thất bại. Như một lời xin lỗi, anh ta đã đưa cô đến chỗ một người nói xà ngữ thực sự có thể hiểu cô. Nagini không phải lúc nào cũng ở lại, cô sẽ rời hắn trong nhiều tháng và quay lại một cách ngẫu nhiên, kể cho hắn nghe những mẩu chuyện nhỏ về người bạn vẫn vô danh và vô hình.
"Tôi hiểu rồi..." hắn thì thầm, trước khi lắc đầu và đứng dậy. Nagini bò trở lại cuốn sách của mình, trong khi Chúa tể Hắc ám đi qua lò sưởi và hướng đến thư viện nhỏ của trang viên Riddle. "Barty!"
Ravenclaw được gọi ngay lập tức xuất hiện trước mặt hắn, mái tóc rối hơn bao giờ hết và quầng thâm dưới mắt. "Vâng, thưa ngài?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Sự Tham Lam
FanficTÊN GỐC: Avarice TÁC GIẢ: RiddleInsomnia NGUỒN: AO3 LINK ỦNG HỘ TÁC GIẢ GỐC: https://archiveofourown.org/works/40819023/chapters/102281232 TÌNH TRẠNG BẢN GỐC: Đang tiến hành TÓM TẮT: Harry Potter ở tuổi 130, qua đời sau rất lâu so với bạn bè và gia...