Harry mở mắt, cậu không còn ở trong phòng mình nữa. Cậu chỉ nhìn thấy cảnh tượng của một chiến trường. Máu, khói và xác chết vương vãi khắp nơi. Cậu thở dài vô vọng. Một ký ức khác.
Cậu nhìn thấy khói của một câu thần chú hỏa lực. Giọng nói thì nhỏ lại, khuôn mặt thì mờ đi, nhưng ở giữa tất cả là người đàn ông gây ra sự hỗn loạn đó. Nước mắt lăn dài trên đôi mắt nâu hạt dẻ của cậu khi nhìn chằm chằm vào hai thi thể. Người đáng ra phải hạnh phúc nhất trong số mười ba người.
"Malcolm!"
Harry nhìn chằm chằm vào hình ảnh của cuộc đời thứ hai của mình. Thi thể của Barty Crouch Jr. và Rabastan Lestrange, 25 tuổi, vẫn nằm trên mặt đất. Malcolm, bằng tuổi hai người kia, nhìn chằm chằm vào xác của những người bạn thân nhất của mình. Harry quay về phía giọng nói đã gọi tên cuộc đời thứ hai của cậu, đôi mắt dịu lại khi James chạy đến chỗ em trai mình.
Người em trai yêu quý của anh, kẻ đã thảm sát những người từ phe ánh sáng và hắc ám. Nhưng người anh trai ấy chẳng nghĩ gì đến máu trên tay em trai mình, chỉ có nỗi sợ hãi cho sự an toàn của Malcolm trong tâm trí.
"Malcolm! Malcolm!"
James hét lên nhiều hơn khi Malcolm hướng cây đũa phép về phía một pháp sư khác. Một thành viên của hội. Một khuôn mặt mà Malcolm không thể nào quên - người đàn ông đã giết Barty. Điều duy nhất Malcolm có thể nhìn thấy là màu đỏ khi gửi một lời nguyền chết chóc về phía người đàn ông đó. Để trả đũa, người đàn ông ấy cũng niệm thần chú của mình.
"Reducto!" Malcolm hét lên.
Điều tiếp theo Harry biết, cậu đang rời mắt khỏi Malcolm bị trúng lời nguyền nổ tung. Cậu biết cảm giác phép thuật của chính mình đang rỉ ra từ máu. Cậu mở mắt, nhăn nhó nhìn James đang ôm Malcolm. Người em trai - người mà thân thể đã bị nổ thành từng mảnh, máu nhuộm đỏ quần áo James. Máu của em trai anh trên mặt anh ấy.
"Hãy nói... hãy nói với Pandora và Doras... rằng em xin lỗi vì đã thất hứa... hãy nói với cô ấy... Hãy nói với Dora rằng em xin lỗi... vì đã biến họ thành người cuối cùng... Em xin lỗi vì sẽ không có mặt ở đó... vì cháu trai và con gái đỡ đầu của em..."
Ký ức chuyển sang, và Harry nhìn thấy hình bóng một người đàn ông đang rên rỉ và nức nở theo cách thảm hại nhất mà cậu từng thấy. Tầm nhìn của cậu bị hạn chế, nhưng ngay khi nhìn lên, Harry nhìn thấy màu đỏ và hiểu ra. Một nụ cười mỉa mai hiện trên khuôn mặt cậu, đôi mắt chứa đầy ác ý khi nhìn thấy người đàn ông quen thuộc đang lẩm bẩm cầu xin lòng thương xót.
"Đuôi Trùn."
- và một giọng nói mà Harry không bao giờ có thể quên.
—————————————————————
"Du siehst schrecklich aus (Trông con thật khủng khiếp). Con có ngủ đủ không?" Gellert hỏi, cau mày nhìn vẻ bề bộn của cuộc sống thứ 13 của con trai mình. Harry đảo mắt. Đã ba tuần trôi qua kể từ khi Gellert được thả khỏi Nurmengard. Cả ba tuần đó, Harry đều cập nhật cho Gellert về dòng thời gian hiện tại, thường xuyên đề cập đến những điều trong quá khứ của mình. Mọi chuyện diễn ra khá yên bình.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP) Sự Tham Lam
FanficTÊN GỐC: Avarice TÁC GIẢ: RiddleInsomnia NGUỒN: AO3 TÓM TẮT: Harry Potter ở tuổi 130, qua đời sau rất lâu so với bạn bè và gia đình mình. Sau chiến tranh, cậu cảm thấy cuộc sống vô nghĩa nhưng vẫn sống tiếp để đáp ứng kỳ vọng của người khác. Khi cậ...