25. Bản sắc của một người sẽ quyết định chiến thắng; một cái tên được tiên đoán

71 11 0
                                    

Khi còn nhỏ, Arcturus Black đệ tam, kiếp sống thứ ba của Harry Potter, cậu lắng nghe cha mình thuyết giảng về danh dự và cậu sẽ trở thành gì. Gia chủ tiếp theo của Nhà Black. Sirius Black đệ nhị, cha của cậu, là một người nghiêm khắc nhưng chu đáo. Ông đối xử tốt với vợ và con trai nhưng ông luôn đảm bảo rằng không ai trong số họ có thể làm hoen ố cái tên họ mang - Black.

Cậu mười một tuổi khi cha cậu ngồi xuống và bắt đầu nói về chính trị và đàm phán. Cậu thấy thật vô lý khi có người dạy con mình những điều như vậy nhưng cậu đã từng nghe Regulus kể về những bài học của họ trong kiếp sống thứ hai của mình.

"Nghệ thuật đàm phán... Hãy hiểu rằng đó là một thứ khó lường và phức tạp, con trai yêu quý của ta. Là người thừa kế của gia tộc vĩ đại của chúng ta, con phải thành thạo nó. Con là con trai của gia tộc Black, nếu con muốn thứ gì, con sẽ có được nó... bằng mọi giá." Sirius II nói, vung tay trong không khí khi cậu con trai ông ngồi trước mặt ông.

Theo quan điểm của cậu bé Arcturus, người cha hiện tại của cậu trông gần giống hệt như người chắt được đặt tên theo ông. Arcturus mong mình cũng sẽ trông tương tự như vậy khi lớn lên.

Cậu gật đầu theo lời cha mình, lặng lẽ viết vào cuốn nhật ký nhỏ mà em họ Cassiopeia tặng cậu vài tuần trước. Cuối cùng cậu cũng tìm ra việc để làm với nó, không giống như việc cậu sẽ tạo ra một Trường Sinh Linh Giá đẫm máu.

"Một điều con phải cân nhắc khi đàm phán... là hình ảnh của con trước công chúng."

Điều đó khiến Arcturus dừng ghi chép, quay sang nhìn cha mình, người đang nhìn cậu đầy mong đợi. Cậu nghiêng đầu, lặng lẽ yêu cầu cha mình tiếp tục.

Sirius II thở dài, "Địa vị xã hội của con sẽ ảnh hưởng nặng nề đến kết quả của các cuộc đàm phán. Con là một Black, Arcturus." Ông nhấn mạnh tên cậu, bằng chứng về dòng dõi của cậu. Black, hầu hết những người trong số họ đều được đặt tên theo các vì sao hoặc các thiên thể. Sirius, Regulus, Bellatrix, Andromeda, Arcturus, Cassiopeia. Họ là những ngôi sao, chòm sao - và đó là tên của họ.

"Một khi con bước vào Hogwarts, con phải cẩn thận với những người con kết bạn. Gia đình chúng ta có rất nhiều kẻ thù, và những kẻ thù đó không ngại lợi dụng chính con cái của họ. Hãy cẩn thận." Ông đặt tay lên vai Arcturus, vẫn giữ giao tiếp bằng ánh mắt.

Những gì người thừa kế trẻ tuổi nhìn thấy trong mắt cha mình là lo lắng và quan tâm. Là một Black, nghĩa là phải quen với nguy hiểm, với những mối đe dọa. Đó là một điều đáng tiếc nhưng quyền lực luôn đi kèm với mặt trái. Arcturus đã hiểu điều đó ngay cả trước khi cậu được sinh ra. Cậu thấy điều đó thật bi thảm.

Trong kiếp sống thứ hai, Arcturus đã bị cuốn vào vòng xoáy của gia tộc Black do tình bạn với Regulus và thực tế là Dorea đối xử với cậu như con trai ruột. Cậu hiểu rõ chính trị trong gia đình hiện tại của mình và cách họ hoạt động, cách họ coi trọng truyền thống, danh dự và lòng trung thành với gia tộc là trên hết. Orion và Walburga trở thành nỗi ô nhục do cuộc hôn nhân của họ, trước đó, họ đã thành công và là hình mẫu của dòng họ Black.

Cậu thề sẽ không bao giờ cho con trai tương lai của mình cưới em họ của mình. Cậu sẽ tìm một người khác để làm mẹ cho Sirius và Regulus.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ