16. Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, điều gì sẽ xảy ra khi bạn lấy đi đôi mắt?

95 15 0
                                    

Mọi thứ ở Hogwarts đã thay đổi. Chỉ một số ít người nhận ra điều đó. Thứ thay đổi rõ ràng nhưng lặng lẽ không gì khác chính là cậu bé vàng của Gryffindor: Harry Potter. Các giáo sư đã nhận thấy sự thay đổi tinh tế của cậu. Cách cậu nói, cách cậu hành động, thậm chí cả phong cách thi triển phép thuật của cậu cũng khác biệt. Tinh tế hơn, khéo léo hơn; tự phụ hơn - Snape đã khạc nhổ khi nghe Minerva liên tục khen ngợi học trò của mình.

Harry Potter đã thay đổi. Đây có phải là điều đáng lo ngại hay không là điều mà các giáo sư đang đặt câu hỏi. Cậu bé trở nên lịch sự hơn, bớt hấp tấp và ngây thơ hơn. Snape đặc biệt chú ý đến điều đó - vì con trai của James Potter dường như không còn là con trai của James Potter nữa. Điều đó khiến Snape nhớ đến một người khác, một người gần như không có điểm tương đồng nào với James Potter.

Vẻ ngoài lịch sự mà Harry Potter quyết định sử dụng thật kỳ lạ. Snape đã chứng kiến cậu sẵn sàng hợp tác với Draco Malfoy, và bằng cách nào đó cả hai đã pha chế được một loại độc dược hoàn hảo tuyệt đối. Hắn ta đã thấy Potter với Lincoln Sonnet, một học sinh luôn cúi đầu trong bốn năm qua. Mọi thứ về Potter đã thay đổi và hầu như không ai chú ý đến điều đó. Chỉ đơn giản là việc thay đổi môn tự chọn đã khiến Minerva lo lắng, nhưng khi nghe Bathsheba Babbling khen ngợi khả năng của cậu bé với nghệ thuật Rune, bà đã bình tĩnh lại.

Bất kể thế nào, Snape vẫn theo dõi Potter sát sao... Dù cho đôi mắt xanh lá rực rỡ đó nhìn hắn ta độc ác và tàn nhẫn đến mức nào. Bất kể nó gợi nhớ cho hắn về ngày Lily cắt đứt quan hệ và rời bỏ tình bạn của họ đến mức nào.

Harry Potter từng là một cậu bé ngốc nghếch, nhưng bây giờ... Cậu là một bí ẩn mà Snape sợ hãi không dám hiểu.

Rồi đến Alastor Moody - hay Barty Crouch Jr. giả dạng Moody. Người đàn ông hoàn toàn bị choáng váng bởi cậu bé sống sót. Hắn ta mong đợi Harry Potter sẽ là một Gryffindor lập dị lao về phía nguy hiểm mà không hề quan tâm. Tuy nhiên, cậu ta lại khác biệt. Barty cảm thấy vực thẳm như bóng tối từ cậu bé.

Điều đó khiến hắn ta rùng mình.

Khi hắn ta bắt đầu sử dụng Lời nguyền Độc Đoán lên học sinh của mình. Tất cả bọn họ đều thất bại. Chúng tuân theo mệnh lệnh của hắn và không chống cự - ngoại trừ một người.

Barty nhìn thẳng vào mắt Potter và nhìn chằm chằm vào đôi mắt xanh lá sống động xuyên thấu tâm hồn hắn. Thật kinh khủng khi đôi mắt đó trông thật ám ảnh và vô hồn khi nhìn gần. Barty đã thấy Potter mỉm cười, như thể cậu là mặt trời - giống như cha mình - nhưng khi nhìn kỹ...

"Imperio!"

Harry Potter không hề nhúc nhích. Cậu chỉ nghiêng đầu khi Barty ra lệnh cho cậu di chuyển lần nữa, hai tay vẫn đút trong túi quần và đứng với vẻ lười biếng. Thật đáng sợ khi nhìn thấy Potter mỉm cười với hắn. Cái thứ chết tiệt đó đã khiến Barty gặp ác mộng nếu hắn không quen nhìn thấy mọi người cười một cách rùng rợn và đe dọa như vậy. Nhưng đó không phải là vấn đề. Thực sự không phải.

Vấn đề là Potter đã chống lại Lời nguyền Độc Đoán thực thụ và vẫn có đủ năng lượng để chế giễu Barty một cách nhẹ nhàng bằng nụ cười ranh mãnh của mình. Potter chỉ đứng đó, cười khúc khích khi giơ tay lên đầu hàng một cách chế nhạo. Barty ghét cách cậu bé mỉm cười - nó khiến hắn nhớ đến một người không phải James cũng không phải Lily. Nó khiến hắn lùi lại khi bóng dáng của một người đàn ông được nhìn thấy qua Potter.

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ