43. Tường thành phép thuật, lâu đài từng là một ngôi nhà đã mất

46 10 0
                                    

Đơn giản nhưng khó khăn.

Hắn không biết đâu là mô tả chính xác cho tình huống này.

Hắn mỉm cười, gò má gần như đau nhức vì những nụ cười mà hắn đã thực hiện trong ngày hôm đó. Những lời xã giao thật... tẻ nhạt. Tom cố gắng không nhăn mặt với vô số quý ông và quý bà đến chỗ hắn ta để lấy lòng nhà Slytherin. Tất nhiên, nhiều người trong số họ là người được phân loại vào nhà nói trên trong thời gian còn học Hogwarts. Điều đó thật mệt mỏi nhưng sau nhiều năm làm việc đó, hắn đã quen với nó. Dù vậy, hắn đã được một vài người tiếp cận, những người cũng biết cha hắn trong thời đi học. Một số người nói hắn trông giống hệt cha, rằng hắn dường như thừa hưởng trí thông minh của mẹ.

Ồ, tốt thôi. Miễn là mọi người tiếp tục tin rằng Marvolo Gaunt là con trai của Tom Riddle và Beatrice Rosier thì hắn không thực sự bận tâm. Thật tiện lợi khi mọi người cả tin như thế, thật buồn cười khi nhìn thấy những người vô danh háo hức làm theo những gì hắn nói để lấy lòng hắn. Ngay cả khi đó, hắn liếc qua Lucius đang lo lắng đứng cạnh mình. Gia chủ Malfoy đang bồn chồn, nhưng anh ta vẫn đắm mình trong sự chú ý theo cách tương tự như cha anh ta trước đây.

Tom có thể nhớ rõ những ngày Abraxas vui vẻ đi theo hắn, háo hức được tắm trong sự chú ý của tất cả mọi người. Nhưng Lucius thì... tỏ ra thận trọng và không chắc chắn hơn. Không giống như cha mình, Lucius không đủ tin tưởng Tom để nghĩ rằng sự chú ý này sẽ mang lại cho anh ta những điều tốt đẹp. Đôi khi thật buồn cười khi thấy Lucius lo lắng khi ở cạnh hắn, đặc biệt là bây giờ... đặc biệt là khi hắn cuối cùng đã được đưa trở lại vinh quang trước đây của mình — nhờ Hadrian Potter.

Nói về con quỷ đó, Tom tự hỏi con quỷ đó đang ra sao. Nagini có thể trao đổi với nó, nhưng ngay cả khi đó, hắn cũng không chắc chắn người bạn rắn của mình đã bảo hắn viết gì mỗi khi cô muốn gửi thư cho Potter. Những bức thư thường bao gồm những câu đố và bài thơ mà hắn không thể hiểu được - tất cả đều khó giải mã. Và khi Potter gửi lời hồi đáp, hắn hy vọng sẽ nhận được câu trả lời - nhưng chỉ nhận được một mảnh giấy da trả lời thư của Nagini. Những lời nói thật khô khan, chỉ là lời chào, lời cảm ơn và lời tạm biệt. Nhưng Nagini không bận tâm. Merlin thân mến, cô ấy dường như rất vui mừng khi thấy những câu trả lời ngắn gọn đến nực cười.

"Thưa ngài - Marvolo." Lucius tự sửa lại.

Tom liếc nhìn người đàn ông, thở dài vì một lần nữa nhầm lẫn. Nhưng hắn lập nở một nụ cười trước mặt nhiều người xung quanh. Nhưng Lucius có thể thấy rõ sự khó chịu trong đôi mắt nâu sẫm.

"Erm... Ngài Slytherin, ngài chưa đến thăm Hogwarts... đúng không?" Lucius hỏi, cố gắng giấu đi sự lo lắng của mình. Cốt truyện mà Tom đã viết cho danh tính mới của mình nói rằng hắn không phải là học sinh Hogwarts, do đó, có thể hiểu rằng trước đây hắn chưa từng đến thăm Hogwarts...

"Tôi cho là không..." Hắn nói, diễn trò khi mỉm cười buồn bã với đám đông. Bữa tiệc được tổ chức bởi bộ trưởng, người đã kiên quyết mời tất cả mọi người đến dự bữa tiệc kỷ niệm "thành công" của ông ta.

"Ôi trời!" Fudge há hốc miệng, "Ngài phải đến thăm Hogwarts, một lúc nào đó. Lâu đài do tổ tiên của ngài xây dựng thật tuyệt vời. Thật đáng tiếc khi phu nhân Rosier không thể để ngài tham gia... thật đáng tiếc..."

(HP) Sự Tham LamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ