CHAPTER 31

15 5 0
                                    

[Chapter 31]

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

[Chapter 31]











Brainwelyn

Buong gabi ang sinakripisyo ko upang mapagaan ang nararamdaman ko.

Masyado pang sariwa sa puso ko ang sakit na inabot ko sa rejection sa akin ni Charles. Hanggang ngayon ay nahihiya pa din akong humarap sa iba dahil sa nasabing dahilan.

Paulit-ulit na bumuhos ang mga patak ng luha ko sa loob ng kwarto. Na sa gabing iyon, puro paghagulgol sa iyak lang ang ginawa 'ko.

Naglupasay, nagtakip ng unan sa mukha, at nagdabog. Kinekwestiyon ang bawat bagay na makita ng mata ko.

Tila masisiraan ako ng ulo sa mga oras na 'yon. But I knew I had to move on. Simula pa lang noong una, nararamdaman ko nang walang pagtingin para sa 'kin si Charles. Na nagpapaka-professional lang talaga siya sa trabaho namin.

Hindi ko naman siya masisisi, wala namang magandang bagay tungkol sa 'kin. Pero kahit ganoon, determinado pa din ako sa tunay kong layunin sa buhay ko; ang pangarap ko.

Siguro nga hindi pa ito ang tamang oras para magmahal. Baka nakatago pa din ang alas ng tadhana para sa 'kin.

So I stopped crying and did my first progress of moving on. Life still moves forward even if someone's down at lowest. Na-realize ko na walang sasaklolo sa 'kin para makipagsabayan sa gumagalaw na mundo, tanging ako lang, wala nang iba pa.

Charles

It was only yesterday when Brainwelyn confessed her love for me. Even till now, it still surprises me.

But despite bein surprised about it. I figured it was going to happen too.

Kinabukasan wala siya. Pero hindi na ako nagtaka kung bakit hindi siya pumasok. I know I have hurt her even though I did my best not to.

But she sent me a message regarding to her absence, which actually surprised me in some type of way because it's. . . .

Utak: Hello Sir Charles, hindi po ako makakapasok today, mataas po ang lagnat ko.

12:41 pm

Utak: P.S. si mama nag-chat non kanina. Pero opo sir may lagnat po ako. Salamat po sa pag-intindi.

"She clearly sounds like she's lying about it."

Maayos naman siya kagabi at masayahin. Doon lang talaga siya umiyak nang hindi ko tanggapin ang confession niya.

I know she's just making an excuse para hindi makapasok ngayong araw. I never meant to hurt her at all. I always did my best to protect her because she's my only employee and it always made me feel worthy of responsibility.

Napabuntong-hininga na lang ako habang nakatitig sa mensahe ni Brainwelyn sa cellphone ko.

I have already given her my answer, hindi na ito magbabago pa. Mabuti nang ganito, ayokong mas masaktan lang siya sa huli. It's a big waste of time for her to be in love with me.

✓ | Sweet Vanilla KissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon