CHAPTER 42

696 39 17
                                    

General Radson's POV

I was staring the campfire in this cold night while thinking my precious baby at home and my two companion was sleeping inside their tent.

I hope she's fine with those three brutal idiots. Kakatayin ko sila kapag pinaiyak nila ang anak ko!

Kailangan namin mahuli yung kriminal na pumapatay ng mga batang babae na kasing edad ng anak ko.

Hindi pa namin matukoy kung sino dahil wala pa kaming lead hanggang ngayon. Isang linggo na kami na busy sa pag-iimbistiga.

Sana matapos na ito para makauwi na ako at mayakap ang anak ko. I miss her so much!

Habang nasa kalagitnaan ng pag-iisip ay nakarinig ako ng kaluskos na nagmumula sa mga damo na malapit sa akin kaya napatayo ako at napahawak sa espada na nasa bewang ko.

"Who's there?" Mariin ko'ng tanong.

Walang sumagot kaya agad akong lumapit sa damo at nakita ang isang ahas na kulay green na gumagapang palapit sa akin kaya agad ko itong pinatay bago pa ako nito tuklawin.

Nang masigurado na patay na ito ay inilagay ko sa lalagyan na nasa bewang ko ang espada.

"Ugh! Ahas lang pala akala ko kalaban. Sa sobrang pagod ko lang siguro ito." Napahilot na lamang ako ng ulo.

"Heneral?"

Napatalon ako sa gulat. Matalim ko'ng tiningnan ang pangahas na 'yun. "Bwisit ka, Danilo! I'll kill you!" Sabay hawak sa espada ko na nasa bewang ko.

Napataas sya ng kamay. "Woah! Chill Heneral hehe. Matulog ka na muna at ako naman ang magbabantay." Malumanay nyang sabi habang hindi maipinta ang pamumukha nya.

Umayos na ako ng sarili at seryoso ko syang tiningnan. "Ayusin mo ang pagbabantay."

He salute and proud smile. "Yes, General!"

"Tsk!"

Amira/Astrid's POV

Matagumpay kaming nakalabas ng mansyon at kasalukuyan namin binabagtas ang madilim na daan at ang aking fire element power ang nagsisilbing ilaw namin. Nakasakay ako sa likod ni Kleo dahil malayo layo rin ang Capital.

Tanging tunog ng kuliglig at ang pagtakbo ni Kleo ang maririnig sa paligid sa sobrang tahimik.

"It's too quiet for this night." Lintanya ko habang tumitingin tingin sa paligid.

"Yeah, but this quietness is too dangerous cause there so many unknown creature roaming around in this time."

"What do you mean by unknown creature, Kleo?"

"Well baka dito na rin natin makasalubong yung serial killer na pumatay sa mga batang babae and also the ghost." In his creepy voice when he say the word of ghost.

Siraulo yata itong alaga ko at tinatakot pa ako.

Napayapos na lamang ako sa aking sarili. "S-shut up." Inis ko'ng turan.

But he just laughed. "Sorry, master. Hindi ko alam na matatakutin ka rin pala sa ghost."

"Pero wala sana. By the way, curious lang ako sa gender nung serial killer na iyon. Para kasing lalaki pero wala naman sa report na nakalap ko na wala naman rape na nangyari sa mga biktima dahil puro wala ng mga mata na iniiwan ang bangkay sa isang tabi pero kung babae naman, bakit puro batang babae ang biktima instead na mga batang lalaki like duh ang dami kayang cute kids sa tabi tabi."

"Hindi ko rin alam, master. Masyadong magaling yung pumapatay dahil hindi madaling malaman ang pagkakakilanlan nya."

Yeah she's awesome in that way pero hindi ko pa rin gusto ang ginawa nya. Ang pangit nya maging serial killer.

The Abandoned Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon