Chapter 11

60 5 0
                                    

Belle Pov

From Babe doc:

Hi babe I'm sorry hindi muna tayo tutuloy may date kasi may gagawin pako iloveyou 😘😘

Napa buntong hininga ako dahil sa nabasa ko naka bihis nako at i-text kuna sana siya kasi ito yung bumungad sakin.

Me:

Okay babe take care
iloveyou too😘
Sent

Hinintay ko siyang mag reply pero mukang busy nga, kaya tumayo ako at pumunta nalang sa bar namin ng barkada.

Ng nakarating ako ay kaagad akong pumasok sa loob binati pako ng mga empleyado namin dito.

Dumeretso kaagad ako sa office namin dito sa taas at bumungad sakin yung barkada.

"Long time no see bell." Bati sakin ni thea tumabi naman ako sakanya at kumuha ng beer.

"Bakit ngayon ka lang?" Tanong ni red halatang lasing na kasi namumula na siya.

"Uhmmm busy lang." Maikling sabi ko sabay tungga ng beer.

Tumango sila wala ng may nag tanong pa sakin.

"Wait bell balita ko nililigawan mo si doc sarah?" Napatingin naman ako kay sm na ngayo'y nakangisi.

Hayop nato ang chismusa hindi ko nga pinagsasabi sa iba pero siya alam niya.

"We/talaga/nakss hindi na tagtuyot." Rinig kong sabi ng kaibigan ko sabay tawa.

Tumango nalang ako ligaw lang naman alam nila, hindi ko muna sasabihin na kami nani doc.

"Congrats bell." Masayang sabi nila tumango nalang ako at ngumiti.

"Dahil jan celebrate natin yan." Sigaw ni randy sabay taas ng beer na hawak niya.

Sabay-sabay naming tinaas ang beer at nakipag cheers nalang rin.

"Bakit nga ba kayo nandito?" Curious na tanong ko kasi naman nakapagtataka na kompleto kami ngayon.

"Kasi pinalayas kami." Nagulat naman ako dahil sa sinabi ni sm.

"Lahat kayo?" Tumango nalang sila tumawa ako dahil sa mga mukha nilang nakalukot at hindi maintindihan.

"Shutaa HAHAHAHAH bakit kayo pinalayas?" Tawang-tawa na tanong ko sa kanila.

"Si red pinagtripan ang jowa niya, si randy naman ay LQ sila ng ka live-in niya, kami ni thea ay naglaro lang naman ng online games buong gabi ayun pinalayas rin kaya nag desisyon kaming dito nalang matutulog sa bar natin." Mahabang pahayag ni sm.

"Bakit niyo kasi ginawa yun alam niyo naman na iba-iba ang ugali ng mga partner niyo at kayo red and randy top ba kayo?" Ani ko sa kanila.

"Bot."

Humalagapak ako ng tawa dahil sa sabay nilang sagot. "HAHAHAHAHA akala ko top kayo bakit naging bottom."

"Kasi masarap kapag nasa ilalim." Sagot sakin ni red sabay kaming natawa nila sm at thea.

"Pero balik sa pinalayas kayo!! May mga unan at kumot naba kayong dala?" Kasi dito nalang din ako matutulog total wala namang tao sa bahay.

Sabay silang tumango goods.

Uminom lang kami ng uminom at sympre hindi kami lumabas at nakipagsalamuha sa ibaba baka mas lalong magalit tong mga jowa at asawa nila.

*************

"Hon naman masakit."

"You pandak dito kalang pala."

"Hey love sorry na hindi kuna yun uulitin."

"Mako naman."

"Shitt." Mura ko habang nakahawak sa ulo ko. Ang ingay naman nila dahan-dahan akong umupo habang nakahawak sa ulo ko.

I slowly open my eyes and i was shock because nandito yung asawa nila thea at sm.

"Ehemm..." Napatingin ako sa likod ko muntik pakong mahulog sa sofa dahil sa gulat.

"Ba-babe." Utal na sabi ko at ngumiti tinaasan niya naman ako ng kilay.

Hindi ko siya napansin dahil naka fucos ako sa dalawang pinapagalitan. Hinanap ko naman si red at randy pero mukang nakauwi na sila.

"Explain." Binalik ko ang tingin sa babaeng nakatayo ngayon sa harapan ko.

"Babe inaya lang ako." Pagsisinungaling ko.

Please maniwala ka.

"Sure ka?" Mataray na tanong niya tumango ako.

"Let's go umuwi na tayo." Sabi niya sabay talikod sakin at nauna ng lumabas.

Tumingin ako sa dalawa at mangiyak-ngiyak silang tumingin sakin.

"Belle." Dali-dali naman ako tumayo at naglakad papunta sakanya.

Hindi nako nagpaalam sa mga kaibigan ko at sa asawa nila kasi mukang galit tong girlfriend ko.

"Babe sorry na." Pagmamakaawa ko habang nag lalakad kami papuntang kotse.

Humarap naman ito sakin at piningot ako.

"Aray babe nama bitaw sakit." Sigaw ko habang hawak siya sa braso para ilayo ang kamay niya.

"You should inform me na nandito ka pala sa bar kong hindi pako pumunta sa bahay niyo, at hindi pa nag text sakin si jena ay hindi ko malalaman kong nasan ka, ano ba bell pinag-alala muko, kahit text at tawag ko hindi mo sinasagot." Sermun niya mangiyak-ngiyak naman ako tumingin sakanya.

Masakit kasi yung pagkakahawak niya sa tinga ko.

"Sorry ma babe bitaw na please." Buti naman at binitawan niya ang tenga ko

"Kapag ito naulit pa belle." Banta niya tumango nalang ako tsaka hinalikan siya sa labi.

"Tara na mahal uwi na tayo wag kana magalit." Paglalambing ko sakanya.

Nauna naman siyang pumasok sa loob, siya na rin ang nag drive kasi masakit pa ang ulo ko.

__________________

Lf taga pingot😑

Past And PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon