Chapter 31

64 6 0
                                    

Sarah Pov

I'm happy because she confess to me no ako pala yung unang umamin. Hindi mawala-wala ang ngiti sa labi ko dahil sa nangyari kagabi.

Walang pang lebel pero nahalikan kuna siya, I'm here sa kusina nag prepare ng breakfast namin nag-chat naman sakin si fiona na siya nalang daw muna ang bahala sa gawain ko at mag-pakasarap kasama si bell, minsan talaga gusto kong batukan si fiona pero ngayon wag na muna kasi may ginawa din siya tama.

Mag-date kami mamaya and plano ko sanang dalhin siya sa binili niya noon na kubo but wag nalang muna baka kasi nag trigger sakanya yun.

May maganda akong place na pwede naming tambayan at naka pack na rin yung pagkain na dadalhin namin, this is the first day na babawi ako kahit noon kupa ginawa yun pero ispesyal tong araw na'to para sakin.

Kampante ako ngayon dahil wala akong bantay pero kailangan ko parin mag-ingat.

Habang humihigop ako ng kape ay may narinig akong pababa ng hagdan kaagad akong lumabas ng kusina, napangiti ako dahil ikaw ba naman makita ang mahal muna pababa ng hagdan habang nakasimangot pa.

Sinalubong ko siya ng yakap, medyo nagulat pa siya ng kunti kaya natawa ako.

"Morning doc." Bati niya sakin sabay yakap pabalik.

"Goodmorning too sunshine." Ani ko sabay halik sa noo niya at kumalas ng yakap sakanya, nakita ko naman ang pagmumula ng pisngi niya. "Your blushing sunshine." Asar ko sabay tawa sumimangot naman siya at hinampas ako.

"Ehhh.....Hi-hindi no." Utal niyang sabi sabay iwas ng tingin.

Ginulo ko naman ang buhok niya inaya kuna siyang mag-breakfast.

"Sunshine let's date?" Aya ko tumigil naman siya sa pagkain at tumingin sakin.

Nakangiti lang akong nakatingin sakanya.

Please pumayag kana!!! Sigaw ng isip ko.

"Okay doc." Napa yes naman ako sa kalooban ko.

"Tapusin muna yan at maya-maya aalis na tayo." Utos ko nagulat naman siya.

"Akala ko bukas?" Natawa naman ako sa tanong niya.

"Nope heheheh sorry ngayun ko lang nasabi sayo." Kamot ulong sabi ko.

"Okay lang doc desisyon mo naman yan!!! Teka wala kabang trabaho?" Tanong niya sakin.

"Wala.." Sagot ko tumango naman siya.

"Pwede naman kapag day off muna bakit ngayon pa?" Sermon niya sakin i miss this yung sermunan niya ako kapag may kasalanan or nag absent ako sa trabaho.

"Sunshine I'm sorry okay excited kasi akong makasama ka." Nakangising sabi ko tinaasan niya ako ng kilay jusko.

"Okay po sige na tapusin na natin to para makapag-ayos na tayo." Sabi niya masigla naman akong tumango.

Kumain kami ng payapa, pagkatapos non ay siya na ang nagpresentang maghugas ng plato ayaw kupa sana kaso pinagalitan niya ako.

She's the boss kaya anong magagawa ko, halata naman kasi yung kilos niya pang top okay lang naman sakin yun basta sakin lang siya maging top magiging bottom ako.

Inaamin ko naman na bottom nako nong una palang kahit masakit sa damdamin ko joke lang.

"Doc!!!" Napatingin ako sa babaeng tumawag sakin, kumakaway ito ngayon habang nakangiti sakin.

Ang poganda niya sa suot niya kahit ang simple lang tignan.

Short white t-shirt and sneaker shoes lalo akong na in-love suot ko naman ay white dress and sandals.

Bagay talaga siya sakin.

"Okay kalang ba doc?" Nagtatakang tanong niya hindi ko namalayan na nakalapit na pala siya sakin, tumango naman ako.

"Yeah tara na." Aya ko sakanya sabay kaming lumabas ng bahay, siya na ang   nag bit-bit ng basket na may lamang mga pagkain, pumunta na kami sa kotse ko at sumakay.

"San tayo doc?" Tanong niya habang nakatingin sa labas.

"Uhmmm..... Depende kong saan mo gusto." Sabi ko.

"Ehh doc hanggang mall lang ako hindi pako nakakagala dito... You know hindi ko nga maalala kong sino ako sa magagandang lugar paba dito." Ani niya bakas sa boses niya yung lungkot.

Napalunok naman ako dahil parang may bumabara sa lalamunan ko, at nag-iinit na rin yung mata ko dahil sa sinabi niya.

"Okay gusto muba sa beach nalang tayo." Suggestion ko sabay sulyap sakanya.

"Sige po gusto ko makita ang paglubog ng araw." Masayang sabi niya parang bigla nawala ang lungkot sa loob ng kotse ko dahil sakanya.

May alam naman ako kong saan ko pwede siyang dalhin doon din ako pumupunta kapag pinapagalitan ako ni daddy.

"Okay matulog ka muna malayo pa yung pupuntahan natin." Sabi ko.

"Hindi pa naman ako antok doc." Parang batang sabi niya tumango nalang ako.

Katahimikan ang namagitan sa amin ni belle, sumulyap ako sakanya sabay balik ng tingin ko sa daan, nakatingin lang siya sa labas habang nakangiti.

Kapag ba maalala niya ang lahat ano kaya ang mangyayari?

_______________________

Past And PresentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon