Chương 113: Đông Sơn (1)

4 0 0
                                    


Sau khi biết được chuyện từ miệng bà câm, rằng những quan sai dưới trướng Tiết Hoài Viễn đã bị đưa đến Đông Sơn, Diệp Minh Dục liền bảo người đưa bà câm trở về. Đúng như Khương Lê nghĩ, bởi vì bà câm tuổi đã cao, người ngoài lại nghĩ rằng bà không thể nói chuyện, Phùng Dụ Đường cũng không để tâm nhiều đến bà ấy. Khi người của Diệp Minh Dục đưa bà trở về, không ai phát hiện ra điều gì.

Trong phòng, Khương Lê và Diệp Minh Dục vẫn ngồi đối diện nhau, đã là đêm khuya nhưng cả hai đều không có chút buồn ngủ. Diệp Minh Dục nhìn Khương Lê, nói: "A Lê, chuyện này không đơn giản đâu."

Mặc dù ban đầu Diệp Minh Dục đã biết vụ án của Tiết gia không phải là chuyện nhỏ, dù sao thì đó cũng là vụ án cần minh oan cho một người bị kết tội oan. Một khi đã muốn minh oan, để sự oan ức được rửa sạch, thì nhất định phải đụng chạm tới một số người khác. Hiện tại, huyện lệnh của Đồng Hương, Phùng Dụ Đường rõ ràng không phải là người tốt, chuyện Khương Lê muốn làm, không hề đơn giản.

Nhưng lời bà câm nói lại khiến Diệp Minh Dục hết sức kinh ngạc. Phùng Dụ Đường lại dám ngang nhiên biến những quan sai cũ thành nô lệ, tuỳ tiện khống chế sống chết của họ, điều này có thể nói là vô cùng ngông cuồng và tàn bạo. Nếu nói rằng phía sau không có thế lực lớn chống lưng cho, Diệp Minh Dục tuyệt đối không tin. Mặc dù Khương Nguyên Bách là Thủ Phụ, nhưng quyền thần ở Bắc Yên không phải chỉ có một mình Khương Nguyên Bách là lớn.

Diệp Minh Dục không dám xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của chuyện này, nhưng vẫn không ngờ là vẫn còn đánh giá quá thấp.

Khương Lê nhìn Diệp Minh Dục, thấy thần sắc của ông nghiêm trọng, biết ông đang lo lắng chuyện gì, liền nói: "Con biết, Tiểu Hắc, nhưng con không định từ bỏ."

Câu nói này nằm trong dự đoán của Diệp Minh Dục. Khương Lê đã bỏ ra rất nhiều công sức, thậm chí không tiếc đối đầu với Phùng Dụ Đường, nếu dễ dàng bỏ cuộc như vậy thì không phải là tính cách của Khương Lê. Hơn nữa, Diệp Minh Dục nghĩ, hiểu biết của Khương Lê về chuyện này, có lẽ nhiều hơn ông rất nhiều.

Ông là một người giang hồ, không thông minh như Diệp Đại gia và Diệp Nhị gia, không thể nghĩ ra mưu kế gì để giúp Khương Lê, chỉ có thể làm theo những gì Khương Lê muốn làm, trong phạm vi khả năng của mình, ra sức giúp đỡ Khương Lê.

Vì vậy, Diệp Minh Dục chỉ do dự một chút rồi liền sảng khoái nói: "Đã như vậy, A Lê, Tiểu Hắc cũng không khuyên con, tiếp theo cần làm gì, con cứ nói, Tiểu Hắc sẽ cùng con."

Lời này khiến Khương Lê cảm thấy ấm lòng, nàng nói: "Mặc dù bà câm đã nói những người đó hiện đang ở Đông Sơn, nhưng thời gian đã trôi qua lâu như vậy rồi, không biết Phùng Dụ Đường có đưa bọn họ đi nơi khác không, hoặc bọn họ rất có thể không còn sống nữa." Khương Lê dừng lại, nói: "Bà câm đã nói, Tiểu Hắc cũng nghe rồi. Cuộc sống trong mỏ rất khổ cực, Phùng Dụ Đường lại có ý hành hạ họ, người bình thường không biết có thể chịu đựng được trong bao lâu."

"Con nói cũng có lý." Diệp Minh Dục nói: "Tiểu Hắc sẽ đích thân dẫn người đi Đông Sơn một chuyến, xem tình hình hiện tại rồi chúng ta tính sau. Đồng Hương không lớn, đi một chuyến đến Đông Sơn trong đêm cũng không khó."

Khương Lê tiếp tục nói: "Không chỉ vậy, nếu họ thực sự ở Đông Sơn, chắc chắn Phùng Dụ Đường đã bố trí người giám sát ở đó. Người của Tiểu Hắc phải xem rõ họ có bao nhiêu người, có thể cướp người được không, tránh đừng làm kinh động bọn họ. Nếu phải động thủ, cữu cứu ngẫm xem liệu trong thời gian ngắn có thể hạ gục hết bọn họ được không, tránh để bọn họ chạy về báo tin cho Phùng Dụ Đường. Một khi viện binh đến, chúng ta sẽ càng khó hành động."

Diệp Minh Dục cười ha hả: "Yên tâm đi, những chuyện thám thính này, Tiểu Hắc đã làm quen rồi."

Khương Lê gật đầu: "Không biết ngày mai Tiểu Hắc có thể cho con câu trả lời được không?"

"Nhanh vậy sao?" Diệp Minh Dục ngạc nhiên.

"Không phải con muốn làm khó Tiểu Hắc." Khương Lê áy náy nói: "Thật sự là thời gian không còn nhiều nữa, bảy ngày sau, Tiết huyện lệnh sẽ bị hành quyết, nếu trong vòng bảy ngày này không tìm được đủ bằng chứng để tạm hoãn việc hành quyết, mọi cố gắng đều là vô ích."

Diệp Minh Dục thở dài, biết Khương Lê nói có lý. Nếu Tiết Hoài Viễn chết, người cũng đã chết, làm gì nữa cũng không còn ý nghĩa. Hắn nói: "Được, Tiểu Hắc sẽ cố gắng hết sức một lần. A Lê, trong lúc Tiểu Hắc không có ở đây, con ở trong phủ nhớ đợi Tiểu Hắc, đừng đi lung tung ra ngoài. Nhớ chú ý an toàn nhé."

Khương Lê nói: "Dạ, được ạ." Nàng lấy từ trong tay áo ra một tấm bản đồ Đồng Hương đã vẽ sẵn trước đó, đưa cho Diệp Minh Dục, nói: "Đây là bản đồ Đồng Hương mà con đã vẽ dựa trên lời kể của người khác, Tiểu Hắc giữ lấy, khi cần thiết có thể dùng. Bản đồ Đông Sơn con cũng có thể vẽ, nhưng cần thời gian một nén nhang."

Diệp Minh Dục nhận lấy bản đồ, thấy trên tấm bản đồ, những chi tiết được vẽ dày đặc, ghi chú rất tỉ mỉ, trong giây lát kinh ngạc. Khương Lê nói đây là bản đồ nàng vẽ ra dựa trên lời kể của người khác về Đồng Hương, nhưng Diệp Minh Dục theo các thương nhân đi chu du nhiều năm, nhìn là biết tấm bản đồ như này, nếu không phải là người rất quen thuộc với môi trường ở đó, thì không thể nào vẽ được chi tiết đến vậy.

Nhưng ông không nói gì, chỉ cười lớn: "Tốt, tốt, tốt, có cái này, ta thấy kế hoạch của chúng ta đã nhẹ đi một nửa rồi. A Lê, phần còn lại giao cho con, ta đi dặn dò các anh em một chút."

Diệp Minh Dục đi ra ngoài dặn dò những người dưới trướng, Khương Lê nhìn bóng lưng ông , trong lòng vừa cảm thấy áy náy vừa cảm động. Diệp Minh Dục có rất nhiều điều ngờ vực, nhưng vì tin nàng, hắn cũng không hỏi nhiều. Sự tin tưởng này vô cùng quý giá, nàng sẽ mãi mãi ghi nhớ trong lòng. Từ khi đến Đồng Hương, Diệp Minh Dục luôn đứng bên cạnh giúp đỡ nàng, đêm nay lại phải đi ngay trong đêm, chưa hề được nghỉ ngơi. Khương Lê không muốn để ông vất vả như vậy, nhưng bên kia lại là cha mình.

Nàng tin rằng, khi nàng đang suy nghĩ đối sách, Phùng Dụ Đường chắc chắn cũng đang tìm cách để báo cáo tình hình ở Đồng Hương cho Vĩnh Ninh công chúa. Một khi Vĩnh Ninh công chúa biết được chuyện này, không còn nghi ngờ gì nữa, nàng ta sẽ tìm cách để Phùng Dụ Đường ngăn cản nàng, nhưng Khương Lê cho rằng điều có khả năng hơn chính là, Vĩnh Ninh công chúa sẽ trực tiếp ra lệnh cho Phùng Dụ Đường tìm cách trừ khử nàng.

Nàng và Phùng Dụ Đường, then chốt của cuộc chiến này nằm ở vấn đề thời gian. Ai nhanh hơn, người đó sẽ có càng nhiều cơ hội chiến thắng. Nàng không dám ngừng nghỉ, không dám chậm trễ một phút giây nào.

"Đồng Nhi, giúp ta mài mực." Khương Lê nói.

Đồng Nhi vội vàng bước đến bên nàng, Khương Lê cầm bút lên. Vì tò mò, nàng đã từng cùng Tiết Hoài Viễn đi Đông Sơn một lần để tìm hiểu nơi đó. Dù chỉ một lần, nhưng những nơi nàng đã từng đi qua, đến giờ vẫn còn nhớ rõ. Mặc dù Đông Sơn hiện tại có thể đã thay đổi phần nào do việc "khai thác" của Phùng Dụ Đường, nhưng vị trí cơ bản có lẽ vẫn không bị thay đổi.

Nàng vẽ ra vị trí các đường hầm trong mỏ Đông Sơn, để Diệp Minh Dục và những người khác dễ dàng thăm dò. Tuy nhiên, sau khi Diệp Minh Dục thăm dò rõ ràng tình hình ở đó, nàng vẫn phải tự mình đi Đông Sơn một chuyến. Những người từng là thuộc hạ của cha nàng, nàng đã từng ở cạnh họ hàng ngày, hiểu họ rõ nhất, muốn họ đứng ra và tin tưởng mình, Diệp Minh Dục không làm được, nàng phải tự mình đi nói chuyện với họ.

Không lâu nữa, sẽ rất nhanh thôi.

.....

Một nén nhang sau, Khương Lê đã vẽ xong bản đồ Đông Sơn và đưa cho Diệp Minh Dục. Diệp Minh Dục không lơ là, nhận bản đồ xong lập tức dẫn người xuất phát. Đông Sơn cách đây không xa, nhưng khi thăm dò nơi lạ, luôn phải cẩn thận.

Sau khi Diệp Minh Dục đi, Khương Lê cũng không rảnh rỗi. Nàng tiếp tục cầm tập hồ sơ của Tiết Hoài Viễn mà xem chầm chậm. Đồng Nhi và Bạch Tuyết khuyên nàng nghỉ ngơi một lúc, không nên cứ mải mê đọc mãi như vậy, sẽ không tốt cho sức khỏe. Nhưng Khương Lê không thể nghe lời, chỉ tiếp tục đọc, cho đến khi gà gáy ba lần, cảm thấy quá mệt mỏi mới lên giường, nằm nghỉ một lát.

Nhưng cũng chẳng nghỉ được bao lâu. Nàng không ngủ được.

Khương Lê tự mình tỉnh dậy, không biết vì sao, mặc dù rất mệt mỏi, nhưng có lẽ vì trong lòng luôn nghĩ về Tiết Hoài Viễn, biết rằng lúc này không thể chậm trễ, ngay cả trong giấc mơ cũng có vài phần tỉnh táo, sẵn sàng thức dậy. Nàng ngủ trong trạng thái mơ màng, mơ hồ nghe thấy Đồng Nhi đang nói nhỏ với ai đó bên ngoài: "Tiểu thư mới chìm vào giấc ngủ chưa lâu, chỉ vừa mới chợp mắt, xin ngài hãy để cho nàng ấy nghỉ ngơi thêm một lát."

Khương Lê đột ngột mở mắt, từ trên giường bật dậy, nhìn thấy bên ngoài là Diệp Minh Dục phong trần mệt mỏi, mặc dù cũng mang vẻ mệt mỏi nhưng đôi mắt lại sáng rực.

Khương Lê lập tức tỉnh táo, gần như không chút do dự, lập tức hỏi: "Tiểu Hắc về rồi."

Diệp Minh Dục và Đồng Nhi mới phát hiện Khương Lê đã đi ra, Đồng Nhi lo lắng nói: "Tiểu thư, sao người lại dậy rồi?"

"Đúng vậy, A Lê," Diệp Minh Dục cũng nói: "Sao không ngủ thêm một lát nữa đi?" Họ là nam nhân thường xuyên đi đây đi đó, một đêm không ngủ chẳng đáng là gì. Nhưng Khương Lê còn nhỏ, lại là một con gái, như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

"Con đã tỉnh rồi." Khương Lê hỏi: "Tiểu Hắc, tình hình ở Đông Sơn thế nào?"

Mặc vũ vân gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ