30. giữ khoảng cách

243 36 8
                                    

"Chậm rãi giữ khoảng cách với Thành Hàn Bân từng chút từng chút một."

/zh/

Khoảnh khắc bắt gặp Chương Hạo ở góc khuất ban công, Thành Hàn Bân vô thức cảm thấy chột dạ hệt như con nít bị bắt gặp đang làm chuyện xấu. Cậu lập tức quay đầu nhìn Duệ Ngôn ở phía xa, người kia dường như vẫn chưa có ý định trở vào. Thành Hàn Bân kéo lấy tay Chương Hạo nhưng chưa kịp nói gì thì đối phương đã lên tiếng trước.

"Em ở đây thật nè. Anh tìm em có chút chuyện, nên mới lên đây."

Cậu âm thầm quan sát nét mặt Chương Hạo, không có gì khác thường, hoàn toàn không lộ ra chút sơ hở nào. Lúc này Thành Hàn Bân mới thở phào.

"Mình tìm chỗ khác rồi nói chuyện nha anh."

Chương Hạo không hỏi nhiều mà đồng ý ngay. Thành Hàn Bân cảm thấy may mắn vì anh không phát hiện ra sự tồn tại của Duệ Ngôn, cậu sợ người kia sẽ lại vì chuyện này mà suy nghĩ.

Duệ Ngôn có thể vô cớ gây sự với Thành Hàn Bân bao nhiêu lần cũng được, nhưng đối phương lại cứ phải tìm đến Chương Hạo khiến anh cảm thấy không vui, chuyện này Thành Hàn Bân không thể cứ đứng im nhìn được. Vậy nên hôm nay cậu mới hẹn Duệ Ngôn ra đây, nghĩ đơn giản rằng chỉ cần vạch rõ giới hạn giữa mình và Chương Hạo, Duệ Ngôn sẽ không còn vô duyên vô cớ nhắm vào anh nữa. Cậu không muốn kéo anh vào mớ rắc rối không liên quan đến mình này.

Chương Hạo im lặng suốt cả đường đi. Biểu hiện của anh quá mức bình tĩnh, thành công giấu nhẹm đi cảm xúc thật của mình. Khiến Thành Hàn Bân không phát hiện bất cứ điều gì, thật sự tin rằng Chương Hạo chỉ vừa mới đến, không hề nghe được cuộc trò chuyện lúc nãy với Duệ Ngôn.

Hai người xuống tiệm cafe dưới sảnh công ty, Thành Hàn Bân kéo ghế cho Chương Hạo rồi ngồi vào vị trí đối diện.

"Anh có chuyện gì muốn nói với em thế?" Cậu vui vẻ chống cằm nhìn anh.

Chương Hạo lập tức khôi phục tinh thần, nhớ lại lý do bản thân đi tìm người kia. Anh mở điện thoại, đẩy màn hình có mã QR đến trước mặt Thành Hàn Bân.

"Miên Miên muốn xin phương thức liên lạc của em, anh không dám tự mình đưa nên mới hỏi em trước."

Thành Hàn Bân hơi ngơ ngác, sau đó bật cười lấy điện thoại ra để thêm liên lạc.

"Mấy chuyện này có gì mà phải hỏi em chứ, sau này anh cứ làm theo ý mình là được mà. Ý của anh cũng là của em."

Nụ cười trên môi Thành Hàn Bân chưa từng phai nhạt, Chương Hạo cũng miễn cưỡng cười theo nhưng trong lòng chẳng còn mấy vui vẻ vì những lời bông đùa này của Thành Hàn Bân. Người kia chỉ là vô tình đùa vui, liệu có nghĩ đến việc anh sẽ vì vậy mà coi là thật rồi tự mình huyễn hoặc.

"Miên Miên có vẻ muốn cùng em ôn lại chuyện cũ, em có thời gian thì hẹn gặp con bé thử." Anh nhấp một ngụm cafe, giả vờ thản nhiên.

Thành Hàn Bân lúc này mới lờ mờ phát hiện Chương Hạo không giống với mọi ngày, đang yên đang lành lại muốn cậu hẹn gặp riêng với Chương Miên Miên làm gì cơ chứ? Dẫu có là bạn bè lâu năm không gặp nhưng đâu đến mức thân thiết như vậy, Thành Hàn Bân nghĩ nát óc cũng không biết giữa hai người bọn họ có chuyện cũ gì để ôn lại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 30 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

shb + zh | lạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ