Chương 37

10 0 0
                                    

"Trì Diệu đâu rồi?"

Ở đại sảnh khách sạn, trước khi xuất phát, lão Lưu điểm danh quân số mới phát hiện bị thiếu một người.

Đang định la lối thì thấy Trì Diệu từ phía sau đi tới.

Cậu đứng vào đội ngũ, tuỳ ý nói: "Em vừa đi nhận một cuộc gọi."

Lão Lưu: "À nghe điện thoại à, không sao, thầy cứ tưởng em đi đâu mất, doạ thầy hết hồn."

Nhưng Từ Đình đứng ở bên cạnh vẫn cảm thấy có gì đó sai sai: "Điện thoại của ai vậy?"

Trì Diệu: "Một người bạn."

Từ Đình lại nói: "Sao tôi lại có cảm giác cậu nghe điện thoại xong tâm trạng lại trở nên tốt hơn vậy?"

Trì Diệu liếc cậu ta một cái, cũng không phủ nhận, "Có sao?"

Từ Đình quen biết cậu hơn một năm nay, cũng khá hiểu rõ về con người này: "Có chứ, bình thường nếu tôi có hỏi 'Điện thoại của ai vậy' thì cậu sẽ không trả lời là 'Một người bạn', mẹ nó từ khi nào tôi hỏi gì là cậu đáp vậy thế?"

Là một người bị hại lâu năm, Từ Đình đã hiểu chuyện đến mức khiến người ta đau lòng: "Nếu là bình thường thì nhất định cậu sẽ trả lời là 'Liên quan gì đến cậu'."

"Hoặc là 'Không phải chuyện của cậu', cũng có thể là 'Ít lời thôi'."

"...."

Từ Đình: "Mặc dù giọng điệu vẫn lạnh nhạt như vậy, nhưng cậu lại trả lời tôi là một người bạn..."

Trì Diệu cảm thấy cậu ta phiền gần chết bèn chặn họng từ gốc rễ: "Vậy để tôi trả lời lại một lần nữa."

Từ Đình: "?"

Trì Diệu: "Không phải chuyện của cậu."

Từ Đình: "...."

Lâm Chiết Hạ quay về khách sạn.

Cô nằm lại giường ngủ bù, đến khi tỉnh dậy thì thấy quần áo phơi tối qua cũng khô rồi.

Sau khi thu dọn xong, cô gửi cho Lâm Hà một tin nhắn: Trì Diệu đi thi rồi ạ, bây giờ con đang một mình ở khách sạn, mẹ không cần phải lo lắng cho con đâu.

Lâm Hà nhận được tin nhắn bèn chuyển cho cô một khoản tiền, đính kèm lời nhắn: [Ở bên ngoài nhớ chú ý an toàn.]

Cô trả lời Lâm Hà: [Cảm ơn mẹ.]

Cô cảm thấy khá áy náy, bản thân lén chạy ra ngoài đã gây phiền phức cho nhiều người như vậy.

Làm xong các việc, cô mở TV lên xem tin tức, thử tìm kênh có đưa tin liên quan đến cuộc thi ngày hôm nay.

Cô có chuyển vài kênh, vậy mà lại thực sự tìm thấy.

Chương trình này có tên là 'Sự việc mới mẻ của địa phương', người dẫn chương trình cầm micro đứng bên ngoài nơi tổ chức cuộc thi: "Hôm nay các đoàn đội tuyển đến từ các thành phố lớn đã có mặt tại đây...Chúng ta có thể nhìn thấy, hiện giờ bầu không khí vô cùng sôi động. Bây giờ cuộc thi đã bắt đầu rồi, để giữ một không gian thi đấu tốt nhất cho các thí sinh, chúng tôi sẽ không vào bên trong ghi hình nữa, hy vọng tất cả mọi người đều phát huy khả năng của mình một cách tốt nhất."

ĐUỔI HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ