—
Vào ngày khai giảng.
Lâm Chiết Hạ đã ăn sáng xong từ sớm, cầm theo hộp sữa bò chưa uống hết, đeo balo chạy về phía nhà Trì Diệu.
Đi bộ một đoạn ra khỏi cổng tiểu khu có một trạm xe bus, qua tám trạm dừng là đến trường cấp ba số Hai, trước đó cô và Trì Diệu đều cùng đi học, Lâm Hà và người nhà không có gì lo lắng cả: "Ừ, đi đi, đến trường nhớ nghiêm túc nghe giảng."
Hai ngày trước cô đã nhận được sách giáo khoa và đồng phục mới. Đồng phục của trường cấp ba số Hai rất đơn giản, chủ đạo là màu trắng, chỉ có cổ áo và ống tay là màu đỏ đen phối hợp.
Một màu áo trông chín chắn trưởng thành hơn bộ đồng phục màu hồng trắng của trường cũ rất nhiều, hơn nữa còn vô cùng ngầu.
Lâm Chiết Hạ mặc đồng phục mới, cảm thấy bản thân cũng theo đó mà trưởng thành hơn.
Con gái ở độ tuổi này vô cùng khao khát đối với hai chữ 'trưởng thành'.
Khi cô chạy đến trước cửa nhà Trì Diệu, đúng lúc cậu cũng mở cửa toà nhà đi ra, cô nhảy chân sáo qua bậc cầu thang đến trước mặt cậu, cười nói: "Cậu nhìn tôi đi."
Trì Diệu đóng cửa lại, không bị việc Lâm Chiết Hạ ập đến phía trước làm cho giật mình.
Nguyên nhân không bị giật mình chính là....Cho dù Lâm Chiết Hạ có mạnh mẽ xông tới, nhưng bởi vì khoảng cách chiều cao nên sẽ không tới mặt cậu, chỉ vừa chạm đến cằm dưới.
Cô gái trước mắt chỉ buộc kiểu tóc đuôi ngựa đơn giản, mái tóc mềm mại.
Nhìn xuống dưới cũng không có gì đáng bất ngờ, gương mặt vẫn còn chút non nớt. Ngoại hình Lâm Chiết Hạ không phải kiểu mạnh mẽ, cô mang những nét điển hình của con gái phương nam, trắng trẻo thuần khiết, chiếc cằm nhỏ nhắn, đôi mắt có mang chút lạnh nhạt nhưng khi cười lên lại giống hồ ly nhỏ.
"Nhìn gì chứ," Trì Diệu cúi đầu nói, "Nhìn đồ lùn à?"
"...."
Một ngày tâm trạng tốt của Lâm Chiết Hạ bị hai chữ 'đồ lùn' làm cho vụn vỡ, cô cắn răng nói: "Nhìn đồng phục mới của tôi. Ngày đầu tiên đi học, tôi muốn làm một học sinh tốt, cậu đừng ép tôi phải động tay."
"Vậy cậu lùi về phía sau một chút," Trì Diệu kéo dài giọng điệu, "....Cậu như vậy tôi không nhìn thấy."
Lâm Chiết Hạ nuốt cục tức nói: "Vậy thì cậu cũng thật đáng thương, còn trẻ như vậy đã mù rồi."
Mặc dù có chút tức giận, nhưng đã lâu rồi Lâm Chiết Hạ không cùng tên này đi học rồi, hồi cấp hai mặc dù hè nào hai người cũng dán vào một chỗ, nhưng vừa khai giảng cô đã phải lẻ loi một mình đi đến trường nữ sinh, vừa nghĩ đến điều này, cô lập tức không còn giận nữa.
Ở phía xa.
Nhóm Hà Dương cũng chuẩn bị đến trạm xe buýt, nhìn thấy họ từ xa, vẫy tay chào: "Anh Diệu, anh Hạ...Hai người đợi tôi với...."
Lâm Chiết Hạ đang cùng Trì Diệu bước qua, chào hỏi nói: "Cậu cũng đến trạm xe buýt sao? Cậu bắt tuyến xe nào vậy?"
Hà Dương không còn gì để nói: "Hai người các cậu có thể quan tâm tôi nhiều hơn một chút được không, tôi cùng đường với hai cậu, đều bắt tuyến số 3."
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐUỔI HẠ
DragosteVăn án: Thanh mai trúc mã. Nhân vật làm mưa làm gió trong trường ấy, là trúc mã của tôi. Lâm Chiết Hạ x Trì Diệu Cô gái hài hước (hồi nhỏ một cước đánh ba người) x Duệ Vương (Hồi nhỏ một ngày uống ba bịch thuốc) Chậm rãi trường thành, chậm nhiệt hà...