Tháng bảy giữa hạ.
Khu toà nhà dạy học được cây cối bao quanh, ánh mắt trời chiếu xuống cả khuôn viên đại học, sinh viên đội nắng đạp xe đi qua trường.
Hoa viên của Liên đại có một con đường ngập tràn hoa cẩm tú cầu, lúc này tất cả đều đang nở rộ.
Đến cuối kì, Lâm Chiết Hạ bận rộn cho kì thi.
Giảng viên đã chỉ ra trọng điểm ôn tập cho mọi người, vào khoảng thời gian ôn thi học kì, cô và Trì Diệu đều ở phòng tự học làm đề.
"Khó quá đi mất," Cô viết được một nữa đã bò lên bàn, "...Em không muốn thi nữa."
Nói rồi cô lại hỏi: "Cuối kì bọn anh thi có khó không?"
Thực ra cô muốn để Trì Diệu an ủi mình một chút: "Dù sao cũng là chuyên ngành trọng điểm, điểm đầu vào cao như vậy, thi cuối kì nhất định cũng rất khó."
Tuy nhiên cô đã quên Trì Diệu không phải là người đến từ trái đất này: "Tuỳ tiện đọc qua là được."
"..."
"Anh không được trả lời như vậy," Lâm Chiết Hạ dùng đặc quyền thân phận của mình, "Em là bạn gái anh, anh phải theo em."
Trì Diệu kẹp bút ở giữa ngón tay, chiếc bút màu đen trên tay anh vòng nửa vòng: "Rất khó."
Lâm Chiết Hạ: "Khó đến mức nào?"
Trì Diệu dựa vào phía sau: "Anh sợ sẽ không qua môn."
Lâm Chiết Hạ nói: "Đừng lo, mặc dù anh không được thông minh như em, nhưng chắc vẫn qua môn được."
Trì Diệu hất cằm: "Cảm ơn lời động viên của em."
Lâm Chiết Hạ: "Không cần khách sáo."
"Diễn kịch xong rồi," Trì Diệu buông bút ra, đưa tay đến trước mặt cô, ngón tay kẹp hai trang giấy, nhẹ nhàng lật đến trang vừa rồi cô đã dừng lại ôn nửa tiếng đồng hồ, "Diễn xong rồi thì tiếp tục học."
"..."
–
Học kỳ này đã xảy ra một chuyện.
Sau khi Trì Hàn Sơn xử lý được vòng vốn, ông lên kế hoạch mua lại căn nhà ở phố Ngõ Nam.
"Bố và mẹ con nghĩ rồi, nếu con đã định ở lại Liên Vân để phát triển thì vẫn cần phải có chỗ để ở."
Vào một ngày nào đó, Trì Hàn Sơn gọi cho Trì Diệu bàn học: "Bố và mẹ con đều ở Kinh Thị, một mình con ở Liên Vân bố mẹ cũng yên tâm hơn một chút."
"Chỉ là vừa mới mua được hai năm người ta không chịu bán lại, nhưng bố và mẹ con có tìm nhà khác ở tiểu khu..."
Trì Diệu chỉ nói: "Không cần miễn cưỡng, chuyện nhà sau này con sẽ tìm được cách."
Trì Hàn Sơn nói trong điện thoại: "Không miễn cưỡng không miễn cưỡng, nguồn tiền trên tay bố và mẹ vẫn rất dư giả."
Trùng hợp là chủ nhà đúng lúc bị điều công tác, cả nhà định chuyển qua bên đó, vì vậy thủ tục cũng rất nhanh.
Sau khi Trì Diệu nói với Lâm Chiết Hạ chuyện này, cô còn vui vẻ hơn cả anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐUỔI HẠ
RomanceVăn án: Thanh mai trúc mã. Nhân vật làm mưa làm gió trong trường ấy, là trúc mã của tôi. Lâm Chiết Hạ x Trì Diệu Cô gái hài hước (hồi nhỏ một cước đánh ba người) x Duệ Vương (Hồi nhỏ một ngày uống ba bịch thuốc) Chậm rãi trường thành, chậm nhiệt hà...