Chương 14

17 2 0
                                    

Chắc là do những câu trò chuyện với Trì Diệu trước khi đi ngủ đã có tác dụng, tối nay Lâm Chiết Hạ không nằm mơ, cô ngủ sâu đến tận sáng ngày hôm sau.

Lâm Hà làm sandwich cho cô, cô ăn được vài miếng rồi tìm chiếc túi bọc phần sandwich còn lại vào, sau đó xách đồ vội chạy ra ngoài: "Mẹ, con đưa bữa sáng qua nhà Trì Diệu. Thì là, không phải cậu ta bị ốm hay sao, con qua quan tâm một chút."

Lúc cô qua nhà Trì Diệu, cậu còn đang thu dọn đồ đạc.

Trên tay cậu có dán miếng băng gâu, chiếc áo trên người chưa được cài hết cúc, để nửa hờ.

Lâm Chiết Hạ cung cung kính kính đưa túi đồ ăn qua: "Biếu ngài đây."

Trì Diệu: "Tạm thời bố cậu chưa ăn vội, để bên cạnh đi."

Lâm Chiết Hạ: "Được." Cô đặt sandwich xuống, ngồi ở phòng khách đợi cậu, trong lúc chờ đợi đột nhiên nói bậy bạ: "Trì Diệu, tối qua tôi có nằm mơ."

"Trong giấc mơ một mình tôi đánh nhau với sáu mươi tên, mỗi một nắm đấm giải quyết được ngay một tên, tôi lợi hại thật đấy."

"Sáu mươi người kia, mỗi người đều vô cùng vạm vỡ nhưng lại đều không phải là đối thủ của Lâm thiếu tôi đây, không đến ba phút, tất cả đều bò lăn ra rồi."

Trì Diệu mấp máy môi: "Cậu biết mình đang nằm mơ là được rồi."

Thực ra Lâm Chiết Hạ chỉ muốn chọc cho cậu vui, nói xong cô thử dò hỏi: "Hôm nay tâm trạng của cậu sao rồi?"

"Không tốt lắm," Trì Diệu nói, "Muốn giết người."

"..."

Lâm Chiết Hạ thầm nói đều đã qua cả một đêm rồi: "Sao cậu vẫn còn tức giận vậy?"

Giọng điệu Trì Diệu nhàn nhạt: "Tính tình tôi không tốt, dễ cáu gắt."

Lâm Chiết Hạ: "..."

Cô cũng đã xin lỗi rồi, không biết phải nói gì mới có thể khiến Trì Diệu nguôi giận được nữa."

Nghĩ cả nửa ngày, cô nói: "Tôi thề đây là lần cuối cùng, sau này có gặp phải chuyện gì tôi cũng sẽ lập tức nói cho cậu biết đầu tiên."

Nói rồi cô phát hiện Trì Diệu có chút phản ứng sau khi nghe xong.

Cô nghĩ ngợi, tiếp tục bổ sung: "Không giấu diếm cậu bất kì điều gì, nếu như cậu không tin thì chúng ta có thể ngoéo tay."

Lâm Chiết Hạ bày ra động tác muốn nghéo tay.

Trì Diệu không đưa tay ra, khi đi qua cô chỉ nói một câu: "Ấu trĩ."

Giọng điệu của hai chữ 'ấu trĩ' không còn giống với những câu trước nữa, lời nói đã nhẹ nhàng hơn, nếu là bất kỳ ai khác có thể sẽ không nghe ra, nhưng Lâm Chiết Hạ lại lập tức nhận ra được cậu đã nguôi giận rồi.

Khi hai người đi đến trạm xe buýt, Hà Dương đã đến đó đợi xe từ trước.

Ba người cùng quẹt thẻ trả tiền lên xe.

Trì Diệu thường ở trên xe ngủ bù, Lâm Chiết Hạ giành tai nghe của cậu như thường lệ, nghe ké nhạc từ điện thoại, vừa nghe vừa uống sữa bò, đến khi uống xong hộp sữa trên tay thì nhìn bốn chung quanh xem có nơi nào để vứt rác hay không.

ĐUỔI HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ