Chương 19

14 2 0
                                    

Trước mắt Lâm Chiết Hạ bị khăn quàng cổ che khuất.

Thoáng cái đã không còn nhìn thấy gì nữa, chỉ còn lại một mảnh màu trắng mơ hồ và mềm mại. 

Chóp mũi cô cay cay: "Cậu thực sự không nhìn thấy sao?"

Cô không nhìn thấy khuôn mặt của Trì Diệu, chỉ có thể nghe thấy giọng nói cách mình rất gần của cậu: "Cậu đã bọc kín như vậy, chẳng lẽ tôi có đôi mắt nhìn xuyên thấu sao?"

"Nhưng bây giờ tôi như vậy," Cô nói, nước mắt vẫn còn đọng ở hốc mắt cuối cùng đã rơi xuống, "Trông thật ngu ngốc." 

Cô vốn đang khoác một chiếc áo khoác lớn, bây giờ đầu lại bị khăn quàng cổ bao lấy, bất cứ ai nhìn thấy có lẽ đều sẽ cho rằng cô bị dở hơi.

Thanh âm lười biếng của Trì Diệu lại vang lên: "Không ai biết là cậu, người mất mặt chỉ có tôi."

"..."

Có lý.

Sau khi nước mắt rơi xuống, những lời tiếp theo cũng rất dễ dàng để nói ra hơn.

Cô khóc nức nở và nói, "Mẹ tôi...đang mang thai."

"Bà ấy còn chưa nói cho tôi biết, tôi không cẩn thận nghe được." 

"Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc cho bà ấy, thực ra tôi cũng đã nghĩ về chuyện đó rất nhiều lần," Cô nói đến đây, nghẹn một tiếng, "Bà ấy, bà ấy và chú Ngụy sẽ có một đứa con riêng của họ, tôi sẽ có một em trai hoặc em gái...Nhưng nhiều năm như vậy trôi qua bọn họ vẫn chưa có con."

"Lúc trước tôi sẽ cảm thấy, có phải vấn đề nằm ở chỗ tôi hay không, có phải hai người họ lo lắng cho tôi, cho nên không muốn có con, có phải tôi là gánh nặng của họ hay không?"

"Cho nên tôi thật sự, thật sự rất vui vẻ."

Lâm Chiết Hạ nghẹn ngào nói chuyện, có đôi khi nói được một nửa, sẽ dừng lại vài giây. 

Cô sụt sịt mũi rồi lại tiếp tục: "Vui vẻ thì có vui vẻ, nhưng tôi dường như vẫn có chút ích kỷ."

"Hai người họ thật sự có con rồi, tôi lại cảm thấy, có thể tôi sẽ bị biến thành một người thừa."

"Tôi sợ mình sẽ bị bỏ lại, sẽ cảm thấy trong ngôi nhà kia, họ mới thật sự là người trong một gia đình." 

Cô giấu mình dưới lớp khăn quàng cổ, không nhìn thấy Trì Diệu, cũng không biết vẻ mặt bây giờ của cậu trông như thế nào, hoặc là đang dùng ánh mắt gì để nhìn cô.

Có phải, cậu cũng cảm thấy cô là người ích kỷ hay không?

Nhưng giây tiếp theo...

Cô cảm giác được trên đỉnh đầu mình, có một lực rất nhẹ khẽ d3 xuống.

Là lòng bàn tay của Trì Diệu.

Lòng bàn tay cậu đè len đỉnh đầu cô, giống như đang khẽ khàng vu0t ve một chú mèo đi lạc.

"Cậu không phải là kẻ ích kỷ."

Cô nghe thấy giọng nói của Trì Diệu cất lên: "Mà là đồ nhát gan."

Giọng nói của cậu trở nên rất nhẹ, ngay cả ý trêu chọc cũng trở nên nhẹ hơn: "Cón dám nói bản thân mình không phải đồ nhát gan."

ĐUỔI HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ