Chương 52

17 0 0
                                    

Sinh nhật mười tám tuổi năm nay bởi vì có ý nghĩa vô cùng quan trọng nên vốn dĩ Lâm Hà muốn tổ chức một bữa tiệc đáng nhớ.

Nhưng Lâm Chiết Hạ vì đã hẹn trước với Trì Diệu, trước sinh nhật một ngày cô đã từ chối Lâm Hà: "Mẹ tổ chức buổi sáng cho con là được, buổi chiều con sẽ ra ngoài cùng các bạn."

Lâm Hà cũng không để ý, chỉ làm bộ nói một câu: "Cuối cùng cũng lớn rồi, hồi nhỏ còn làm ầm lên bắt mẹ tổ chức sinh nhật, bây giờ thì muốn tổ chức với các bạn."

"Không có ạ," Lâm Chiết Hạ nói, "Chỉ là con hẹn trước với bạn rồi, thực ra con cũng rất muốn đón sinh nhật cùng hai người."

Nguỵ Bình hỏi: "Mấy người bạn vậy? Đừng chơi muộn quá nhé."

Thực ra chỉ có một mình Trì Diệu, nhưng Lâm Chiết Hạ vẫn nói: "Khoảng ba, bốn người ạ."

Nói xong bản thân cô cũng không hiểu tại sao mình phải nói dối về điều này.

Từ khi bắt đầu thích Trì Diệu, trong tiềm thức cô bắt đầu cảm thấy việc cô và Trì Diệu ra ngoài riêng với nhau hình như 'không được tốt' cho lắm.

Nhưng so với sinh nhật, cô càng để ý đến việc nhà Trì Diệu hơn, mặc dù hôm đó cô và Trì Diệu không nói thêm gì nhiều nhưng cô vẫn có một loại dự cảm. Cô rất khó để hình dung, chỉ biết giữa cô và Trì Diệu có một loại cảm nhận rất kỳ lạ.

Buổi tối, Lâm Chiết Hạ bị khó ngủ, cô mang theo loại dự cảm kia, không nhịn được mà nghĩ không biết chuyện nhà Trì Diệu có thuận lợi giải quyết được không.

Có lẽ khả năng lớn là không.

Nhà Trì Diệu kinh doanh, nếu đám người đó đã tìm đến đây thì không còn phải là chuyện nhỏ nữa. Cô nhớ đến câu 'Trả lại' trong cuộc gọi ngày hôm đó, có lẽ ý chỉ đến tiền.

Nếu như muốn gom tiền, có lẽ sẽ bán nhà, nếu như bán nhà...

Lâm Chiết Hạ không dám nghĩ tiếp nữa.

Trước ngày hôm nay cô chưa từng nghĩ tới, càng tệ hơn so với việc cô đơn phương mất tự chủ là giữa cô và Trì Diệu bỗng không còn bất kì liên quan gì đến nhau.

Trước năm mười tám, cô và Trì Diệu như hình với bóng, điều ấy vô hình khiến cô suýt quên mất rằng thực ra hai người trừ việc sống gần nhà, là bạn thân từ nhỏ ra thì không còn mối liên quan nào khác.

Là bạn thân, là anh em, bạn bè.

Song, bạn bè rồi cũng sẽ rời xa..

Cho dù không phải là bây giờ thì cũng có thể là sau này, sau này hai người không học chung một ngôi trường đại học, sau này hai người làm hai công việc khác nhau, sau này Trì Diệu sẽ gặp được người con gái mà cậu thích.

Ngoài những thứ này ra, còn có vô số điều 'sau này' nữa.

Sau năm mười tám tuổi, thế giới càng rộng mở hơn, bọn họ sớm muộn cũng sẽ bắt đầu cuộc sống không có quá nhiều mối liên quan đến nhau.

"Hạ Hạ, sao con vẫn chưa tắt đèn trong phòng vậy?" Lâm Hà ở bên ngoài hỏi, "Vẫn chưa ngủ sao?"

Lâm Chiết Hạ vội vàng tắt đèn, căn phòng lập tức rơi vào bóng tối.

ĐUỔI HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ