Chương 55

9 0 0
                                    

Thời gian sau đó trôi qua rất nhanh.

Lâm Chiết Hạ biết được Bạch Cầm đã xuất viện, sau đó Trì Hàn Sơn cũng tìm được một người bạn cũ để hỗ trợ, chuyển nhượng dây chuyền sản xuất mới mà trước đó không thể vận hành tốt cho một nhà sản xuất khác với giá thấp, tuy rằng tổn thất rất nhiều, về cơ bản đã tiêu tốn hết số tiền bao năm qua kiếm được, nhưng cũng may không bị ảnh ảnh tới trục chính. 

Cả hai quyết định bắt đầu lại từ đầu, chỉ là trong kế hoạch lần này, không còn chỉ có công việc nữa. 

Hai người bọn họ dự định sẽ bước chậm lại, tìm lại những điều trong cuộc sống mà họ đã bỏ qua trước đó. 

Nói đến cũng thật kỳ lạ, trải qua một lần "mất mát", nhưng thứ "đạt được" lại rất nhiều. 

Chuyện nhà Trì Diệu giờ đây đã không cần cậu quá nhọc lòng, ở trường bắt đầu thời gian luyện tập trước kỳ thi đại học, các trường học ở Kinh Thị nghiêm cấm học sinh mang theo điện thoại đến trường,

Vì vậy, lịch sử trò chuyện của hai người vẫn dừng lại ở hai tháng trước kỳ thi.

Dừng lại ở đoạn Trì Diệu nói xong những chuyện diễn ra sau đó cho cô biết, Lâm Chiết Hạ trả lời câu "Tôi biết rồi, kỳ thi đại học này, cố lên nhé". 

Kỳ thi tuyển sinh đại học diễn ra vào tháng 6.

Trước kì thi, thành tích của Lâm Chiết Hạ duy trì ở trạng thái ổn định, không tiếp tục tiến bộ thêm nữa.

Bản thân cô cũng biết rõ, chuyện tiến bộ về mặt điểm số hơn nữa quả thật rất khó, cô không thể chỉ trong hơn một năm mà lọt vào top 10 của trường được.

Mấy người trong top 10 kia, ngay từ đầu năm lớp 11 đã tạo ra khoảng cách chênh lệch khá lớn về mặt điểm số với mấy người phía sau rồi. 

Từ Đình chính là một điển hình.

Đầu óc thông minh, tiếp thu nhanh.

Đương nhiên, trước đó trong mắt đám người này cũng có một sự tồn tại khiến người ta ngưỡng mộ...người mà trước đó không chịu vào học trường cấp ba số Một, lại chạy tới cấp ba số Hai để đả kích lòng tự trọng của bọn họ. 

Lâm Hà nhận ra sự sa sút tinh thần của cô, trong lúc ăn cơm nói: "Hạ Hạ, không sao, thành tích này đã là rất tốt rồi, mẹ nằm mơ cũng không nghĩ tới đột nhiên con lại có thể chọn thi được ở những ngôi trường tốt như vậy. Cũng không giấu gì, từ ngày đầu tiên con nhập học mẹ đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho cả việc chẳng may con thi trượt rồi. "

Lâm Chiết Hạ: "..."

Thi trượt, vậy cũng không đến mức đó.

"Nhưng con muốn tới Kinh Thị." Lâm Chiết Hạ chọc chọc vào bát cơm, trong lòng tự nhủ, ngôi trường có chuyên ngành vật lý tốt nhất ở Kinh Thị, "Thành tích hiện tại của con, cách điểm số thấp nhất của Kinh Thị tận mười điểm."

Cách đây không lâu Ngụy Bình vừa mới đến trường học họp phụ huynh cho cô, nói: "Đại học Liên Vân cũng không tệ nha, hôm đó chú đi họp phụ huynh, thầy cô của con đã tìm chú nói chuyện, muốn con nộp nguyện vọng ở trường đại học đó, trường ấy rất tốt, hơn nữa với điểm số hiện tại của con thì nộp vào Liên Vân sẽ an toàn hơn một chút. Nộp vào Kinh Thị thật sự là quá mạo hiểm, cũng rất dễ ảnh hưởng đến sự phát huy của con trong kì thi."

ĐUỔI HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ