Hết chén rượu này

8 1 0
                                    

Tiễn Trầm thân tình hướng.

Không viết ra được một phần ngàn Nhị ca ca tốt.

Ngạnh từ cái câu này Vãn lai thiên dục tuyết, năng ẩm nhất bôi vô? (muộn trời muốn tuyết, có thể uống một chén không?)

1.

Côn Luân Sơn là tuyệt lạnh chi địa, đỉnh núi trong mây, chẳng biết lúc nào trúc liễu tọa đình, gọi là Tư Quy Đình.

Cái này ba chữ có chút non nớt, hỗn loạn bên trong coi như có chút chương pháp, lẻ loi trơ trọi khắc vào thạch biển bên trên.

2.

Thiếu niên mặc màu vàng nghệ khinh bạc quần áo, tại trong đình nhóm một đống lửa.

Giật xuống băng tằm tơ treo lấy sứ trắng đỏ men mặt hai lỗ tai bầu rượu, ánh lửa cuồng loạn luồn lên, đốt qua ấm bên trên phấn bạch hoa đào.

Dính lộ hoa đào đốt thành bụi bặm, óng ánh giọt nước mà bỗng nhiên trượt xuống, lại tại đỏ men bên trên nở rộ, lạnh rung đáng thương.

Thiếu niên cầm ngọc muôi đẩy cái này tinh xảo bầu rượu, trong ấm rượu lung la lung lay, trong rượu cuồn cuộn ra lấm ta lấm tấm lục bạch hạt, trôi nổi tại bên trên, như nát tiến một khối bích ngọc.

3.

"Lục nghĩ tửu, lục nghĩ tửu...... Ta từ nhân gian nghe một bài thơ, liền đi tìm tửu tiên, nghe hắn nói, hâm rượu lúc muốn quơ đến đâu, một du rung động, tư vị càng thêm cam thuần."

Có lượn lờ khói nhẹ bốc lên, đôi mắt của thiếu niên giống bị hun lấy, sáng lấp lánh doanh lấy một tầng sương mù.

Hắn chà xát đông lạnh đỏ lên hai tay, tới gần hỏa diễm, a thở ra một hơi, cười tủm tỉm nói: "Tốt ấm."

4.

Sau đó trống rỗng một nắm, trên ngón tay liền vác lên một đôi chén bạch ngọc, nhẹ nắm ấm tai, ấm áp lục nghĩ rượu châm nhập trong chén, nát hạt như sao, tuôn ra lấy nhiệt khí.

Hắn chung châm hai chén rượu, lại một chén đều không có uống vào.

5.

Ngược lại tốt rượu, liền gặp có người chống đỡ ô giấy dầu hướng cái đình bên trong đến.

Người tới hợp dù, trên dù tuyết rì rào mà xuống.

Thiếu niên nhẹ nhàng đưa cho cái này đi lên lão giả một chén rượu, lão giả rất quen tiếp nhận, khẽ hớp một ngụm, cười nói: "Rượu ngon."

"Ngươi đợi lâu như vậy, mỗi một năm hôm nay đều tại trong đình, mỗi lần đều sẽ đổi một loại rượu, hắn còn không có đến, có lẽ sẽ không còn đến, thì có ích lợi gì đâu?"

Thiếu niên cười cười, chống cằm nhìn qua đường núi, hắn giống như đang mong đợi cái gì, thận trọng nói: "Từ khi ngày đó sau, hàng năm một ngày này, Côn Luân đều sẽ tuyết lớn ngập núi. Hắn tới, uống chén rượu còn có thể ủ ấm thân thể......"

"Hắn thích uống rượu, tửu lượng lại không tốt lắm. Ta tìm hồi lâu, còn không có tìm tới một chén vị nồng lại không dễ say rượu ngon."

(Dương Tiễn) Thân tình hướng [ngược nhiều hơn ngọt] Part 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ