Cố nhân khó về

9 2 0
                                    

# Ta lưu tiễn thiền

# Ngắn

   Chính vào thanh minh thời tiết, gió xuân hãy còn se lạnh, mang theo vài tia mưa lạnh lướt qua vùng quê, loạn lòng người tự.

   Dương Thiền nặng lại đạp lên quen thuộc thổ địa, ngửa đầu nhìn tới, bên trên khắc"Dương phủ"Bảng hiệu đập vào mi mắt. Nơi này là nàng đã từng nhà, hủy qua một lần, bây giờ trùng kiến, cũng đã không còn là nhà.

   Một tòa không người ở lại dinh thự, sao có thể gọi nhà?

   Nàng đi vào trong viện, tựa hồ nhìn thấy khi còn bé mình cùng đại ca, nhị ca nhao nhao nháo tương hỗ truy đuổi, mà phụ mẫu ở một bên mỉm cười nhìn qua —— Ngàn năm thời gian cũng không hòa tan ký ức, nhưng những này mỹ hảo cảnh tượng, phảng phất một trận chưa từng tồn tại ảo mộng. Đột nhiên tỉnh mộng, hết thảy đều biến mất không gặp. Trong đình viện chỉ đứng đấy trầm mặc như cây Mai Sơn lão Lục, Chí Kiên.

   Trong lúc nhất thời, hai người nhìn nhau không nói gì.

   Xoắn xuýt hồi lâu, Chí Kiên mới mở miệng: "Nhị gia hắn......"

   Dương Thiền mỉa mai đạo: "Ngươi thay nhị ca thủ hộ nơi đây, hắn rất an tâm."

   Chí Kiên ánh mắt chợt ảm đạm: " Vốn nên như vậy."

   Vốn nên thay hắn thủ hộ, vốn nên cho hắn tín nhiệm, vốn nên không rời không bỏ.

   Dương Thiền biết tâm ý của hắn, chưa làm ngôn ngữ.

   Chí Kiên cũng không còn sơ cùng nhị ca kết bái thời điểm hăng hái, đặt ở trong lòng sâu nặng vẻ u sầu cũng như mây đen ngưng tại giữa lông mày, chưa từng tán lui.

  " Mấy vị khác......"

  " Thủ miếu."

   Không cần phải nói, nhất định là thủ Nhị Lang miếu.

   Nhị ca ở nhân gian lưu lại cuối cùng mấy phần tưởng niệm, vô luận như thế nào đều phải giữ vững.

   Dương Thiền hướng Chí Kiên trịnh trọng cúi đầu, lại nghe bên cạnh vang lên thanh âm quen thuộc: "Tam tỷ."

   Là Na Tra.

   Nàng chỉ cảm thấy hoảng hốt: Bắt đầu từ khi nào, liền Na Tra cũng thay đổi tính tình, không còn hùng hùng hổ hổ từ trên trời giáng xuống, không còn đại đại liệt liệt gọi nàng?

   Dương Thiền cúi đầu xuống: Na Tra bộ kia củ sen làm bé con thân không có biến hóa, nhưng hắn đã từng tràn đầy dâng trào tinh thần phấn chấn gương mặt, bây giờ tràn ngập uể oải cùng hối hận, thậm chí thân eo đều sụp đổ mấy phần, khí thế thấp một mảng lớn.

   Na Tra ngập ngừng nói: "Dương Nhị ca hắn tốt rồi sao...... Ta thực sự có lỗi với hắn......"

   Dương Thiền đập phủ hắn hai xiên nha búi tóc, ôn nhu nói: "Nhị ca lập tức liền muốn khỏi hẳn rồi, thật. Nhị ca nói hắn chưa từng oán ngươi, ngươi chớ có như thế áy náy."

   Na Tra xẹp xẹp miệng, che ánh mắt của mình, cố gắng đè xuống trong cổ nghẹn ngào, ngạnh lấy cuống họng hỏi Dương Thiền: "Tam tỷ, củ sen tâm nguyên lai cũng sẽ đau...... Ta như thế đối Dương Nhị ca, hắn tâm nên có bao nhiêu đau a......"

(Dương Tiễn) Thân tình hướng [ngược nhiều hơn ngọt] Part 2Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ