FOUR: Maid

1.2K 28 3
                                    

Shexter 02: Kakainin rin pala, aarte pa.

Y A X L E' S   P O V

It's already 7:30 am. Umagang umaga pawis na pawis ako. I already buy foods in the super market, buti nalang may sasakyan ako and oh, pera ko ang ginamit ko huh. May utang sila sakin. Nakapag luto narin ako. It's their breakfast. Nag prito lang naman ako ng kung ano ano, just like your typical breakfast, ewan kolang kung sanay sila sa ganito kasi ganito kami sa States.

Matapos kong ihanda yon sa lamesa ay umakyat naman ako para gisingin silang lahat. Isa isa ko silang kinatok ng sobrang lakas. I don't know their names that's why I can't called them out. Isa isa silang naglabasan at halos hindi manlang ata sila nag ayos dahil ang gugulo pa ng mga buhok nila. Boys will always be boys. Unang lumabas yung isang lalaking medyo matambok yung pisngi.

"Good morning po!" I greeted him with an eye smile. Sinamaan niya ko ng tingin.

"Anong good kung muka mo bubungad sakin? Tss. Tumabi kanga diyan." Inis na sabi niya. Tinabig niya ako bago lagpasan. Hindi ko nalang pinansin. Masiyadong madami ang problema ko para dumagdag pa siya.


"Aga aga kung maka katok ka huh!"


"Kakain napo kase hehe. Goodmorning!" I cheerfully said kahit na nakasimangot na muka nanaman ang nakabungad sakin. "Thathuthunod wag mona kong katukin. I have my alarm." Sabi pa nung isa tska ako nilagpasan. Medyo may pagka bulol siya huh. May lisp ata siya or something. Ganon din yung iba, nilagpasan lang ako. Apat na kwarto nalang ang hindi kopa nakakatok so pinagkakatok kona.

"Hi! Salamat sa pag-gising!" Bungad naman sakin netong medyo maitim at matangkad na lalaki, isa siya sa mga manyak kagabi, I guess. Nginitian kolang siya sabay irap pagkatalikod ko. I knocked the tenth door, halos amagin nako kaka katok. I hissed at tska ko pinasok dahil bukas naman pala. And there, I saw him in his bed, tumutulo ang laway at tulog na tulog parin. Kilala koto ah, eto yung balahurang lalaking hindi nag flush ng tae niya kagabi. Tss, Chen. Inis akong lumapit sa kanya at tska biglang sumigaw malapit sa tenga niya,

"AAAAAAAAAAAAAA—" Di ko natapos ang pag sigaw ko dahil tinulak niya agad ang noo ko. Sinamaan niya ko ng tingin. Ang bilis niya magising huh.

"Kakain na poo kaseee! Hehe, sunod kana sa baba okay?" Pagkasabi konon ay lumabas nako sa kwarto niya at tska pumunta sa ikalabing-isang kwarto. I'm about to knock pero bumukas agad yung pinto kaya napa atras ako. Nang mag-angat ako ng tingin ay nakita ko siyang nakatingin rin sakin. He's wearing a black headphone around his neck.

"Ah, ano po... kakain na." He just nod. Matapos non ay nilagay niya sa tenga niya yung headphone niya at tska ako nilagpasan. He's a silent type.

Ng katukin ko yung pinaka dulong pinto na katapat ng kwarto ko ay agad na lumabas ang may ari nito. Akala ko ay susungitan niya rin ako pero nginitian niya ko. "Good morning." He greeted me. Ang gaan ng atmosphere niya.

"A-ah good morning din—"

"Lay." He said, pangalan niya ata yon. Napatango naman ako at tska siya ginantigan ng ngiti. Feeling ko ito ang pinaka matino sa kanila. He smile back again at tska siya humabol don sa lalaking naka headphones.

"Luhan! Sabay nako." He shouted, Luhan huh. Tatlo na ang kilala ko sa kanila. Chen, Luhan, Lay. Chen, yung salaula. Luhan, yung tahimik. Lay, yung pinaka matino. Well, there's nothing to be grateful about. I wish they could just all die. Para mabawasan naman ang mga salot sa mundo. Too harsh? nah. I mean it.

It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon