FIFTY FOUR: Disaster

418 13 22
                                    

Shexter 54: Something interesting just happened.


S U H O' S P O V

"Fuck Khia! Track it already it's been twenty minutes!" Parang nataranta naman si Khia sa malakas na sigaw ni Yaxle. It's been twenty minutes mula nang mapansin naming nawala si Luhan. Agad kaming bumalik sa bahay nila at ayoko na alalahanin kung gaano namin kabilis binyahe iyon. We're now entering an underground route in the mansion, sumusunod lang kami kila Yaxle. Lahat kami ay hindi mapakali. Hindi korin maiwasang hindi mag alala kay Luhan.


"Yaxle hindi ba mas makakabuti kung tumawag tayo ng mga police?" Suggestion ko sa kanya habang nag lalakad. We entered a room with steel door, it slides up at bumungad samin ang malamig na paligid.


"Police? At ano naman ang magagawa ng mga tanga nayon sa kasong to?" Baling niya sakin at halata ang pagka-badtrip nito. Tumahimik nalang ako. 


Pero pagkapasok namin sa loob ng silid ay siyang pag sigaw naman ni Sehun. "Vault!" I glared at him. Hindi ito ang oras para mag saya. Nagkunwari siyang zinipper ang bibig pero halata parin ang pagkamangha. Ako man ay hindi ko mapigilang hindi ma-amaze sa nakikita, ang kwarto nato ay punong puno ng mga armas. Mapa patalim o baril, iba't ibang klase! Alam kong hindi lang ako ang tutulo na ang laway sa nakikita. Madami ring weapons dito na hindi namin matukoy kung ano. Lihim akong napa-lunok, I saw Yaxle choosing her weapons at ganon din ang tatlong kasama niya. While Khia is doing something on the laptop.



"Tangina.. gano ka mahal tong mga to?" Rinig kong sabi ni Kris.



"Grabe Kris gege, bigla akong natakot kay Yllyana." Medyo pinag-papawisang bulong naman ng katabi niyang si Tao. 


"Pero seryoso, nag aalala nako kay Luhan." And there's my members na halata mo ang takot sa mga muka.


"Axle, Vista del vlair! Nandon ngayon si Jae Kwang. It's a building." Sa sinabi ni Khia ay tumango si Yaxle. Maybe that's the location they needed. She's indeed a genius, pero hindi ko masabi kung malayo bayon dito o malapit dahil hindi ko naman kabisado ang lugar.



"Tara na." Agad na kumilos ang mga kasamahan ni Yaxle. Astang lalakad din sana kami ng bigla niya kaming tinignan.


"Dito lang kayo." She firmly said, doon ay napa-seryoso ako.



"No. Hindi ako tatanga dito Yaxle, my member's life is on the line." Sabi ko sa kanya na ikina-buntong hininga niya. Hindi ako tatahimik lang dito. "Then fine, let's group. I'm gonna go with Suho and Enzo." Pag-sisimula niya.



"Tao is good at martial arts, sumama ka kay Yllyana. And Khia, take someone with you, ikaw din Kurt, kayo ng bahala. Yung iba, manahimik kayo dito. Hindi kayo sasama." Yaxle said at last bago tuluyang lumabas ng kwarto. Napatingin ako sa paligid, I saw how Yllyana frowns like she's the most unfortunate girl in the world. Napa-iling ako.



"I'm gonna take this." Nakita kong kumuha si Tao ng iilang weapon. Siguro ay kailangan koding gawin yon. Lumapit ako sa isang set sa di kalayuan, kumuha ako ng isang pistol. Pede nato no? Bahala na kahit di ako sanay! Basta, hindi dapat ako maging pabigat kila Yaxle!



"Ako, sasama ko sayo."



"Ako din."



Rinig kong sabi nila Xiumin at Kai kay Kurt. No choice si Kurt at tumango nalang ito. Lalabas na sana ako para sumunod sa iba ng pigilan ako ni Baekhyun. Nilingon ko siya at nakitang nakatingin din ang iba pa sa akin.


It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon