EIGHT: Breakfast

830 21 0
                                    

Shexter 08: Nanuod akong porn.

Y A X L E' S  P O V

Naalimpungatan ako dahil sa narinig na ingay. Bumungad sakin ang puting kisame ko. Sa tingin ko galing yung ingay sa baba. Anong oras naba? Agad akong napaupo pero medyo sumakit ang ulo ko. Napahawak ako don bago mapatingin sa wall clock. Just to found out that, oh god damn it! It's already nine am!

Biglang nag flashback sa isipan ko yung mga nangyari kagabi. Inatake nanaman ako ng sakit ko. Yeah, I knew it. I have this illness na biglaan nalang akong magkakalagnat ng mataas kapag napagod ng sobra ang katawan ko. Pero nawawala rin naman kapag naka-inom ako nung... wait, hindi naman ako uminom non!

Agad akong napalibot ng tingin sa paligid. And there, I saw my capsules on the mini table. Imposible.. I told him to leave! Bakit nangi-elam pa siya! Irritating. Argg!

I calmed myself at tska pumunta sa CR. Nagpalit narin ako ng panibagong uniform, matapos non ay lumabas nako. Imposibleng hindi pa sila nagigising. I walked downstairs and reached the second floor. Nakita ko yung iba sa may sala. Napatingin sa direksyon ko yung may eye liner at..

"Oh! Gising na siya guys!" Sigaw niya kaya napatingin din yung iba sa direksyon ko. My forehead literally knotted. Dahil don ay tuluyan nakong bumaba.

"Goodmorning Yaxle!" Isa isa nilang akong binati. Lalong napakunot ang noo ko. What did just happened? Anong nakain nila? Parang may mali eh.

"Buti naman gising kanaa! Hays, Gutom nako ehh!" Biglang sabi ni Chanyeol, yung malaki yung tenga. Yun naman pala, gutom na kaya kailangan konang mag luto. But I don't know kung nagrereklamo ba siya o ano. At tska meron talagang mali.

"S-sorry mga oppa! Nalate ako ng gising!" I said apologizing. Nagulat ako ng biglang may umakbay sakin. He's tall and dark. Hindi ko parin talaga kabisado ang mga pangalan nila. But I knew him. "Ano kaba ayos lang yon! Tara na kain na tayo!" He willingly said tapos ay inakay ako papuntang dining. Gusto kong alisin yung kamay niya sa balikat ko at pilipitin yon pero hindi pede. Pilit kong ikinalma ang sarili ko.

When we reached the dining ay nagulat ako sa nakita ko. Nakapag luto na sila at lahat ng yon ay nasa lamesa na. Anong bang nangyayari? Inalis nung maitim yung kamay niyang naka akbay sakin bago umupo. Nandito narin pala yung iba sa dining.

"Ah s-sorry po talaga!" Sabi ko ulit sabay nag bow ng dalawang beses.

"Ayos lang. Tara na kumain na tayo." Napatingin ako dun sa matangkad na medyo malalim yung eyebags. "Yeah, nagugutom nako." Sabi naman nung isang parang medyo may pagka seryoso sabay upo niya sa upuan. Kris ata ang pangalan non. Ganon din yung iba, nagsi-upuan na. Sino naman kaya ang nagluto ng mga to?

"Ako ang nagluto niyan. Tara na dito!" Napatingin ako kay Kyungsoo. Parang nabasa niya yung isip ko ah? "Masiyado lang talagang madali basahin ang expresyon mo." He added tapos ay ngumisi siya sakin. Talagang sobrang naguguluhan ako! Right now! Right there! May mali talaga! Bakit ba nila ko kinakausap?!

"Alam mo umupo kana dito, matharap magluto si Kyunthoo Hyung!"

"Breakfast na tayooo!"

"Teka nasan na sila Luhan Hyung?"

"Hoy Kai wag mo muna galawin yung pagkain! Wala pa sila!"

"Yaxle umupo kana dito!"

"Pfft. Wait lang guys, parang hindi pa siya makapaniwala." Talaga hindi! Naiwan akong nakatayo dito habang halos lahat sila ay naka upo na. Alam kona to, may prank sila. Panigurado. Kailangan kong maging aware. "Oh Xiumin hyung! Kain na!" Napatingin ako sa kapapasok lang na si Xiumin. Dumaretso lang siya sa upuan niya. Nagkatinginan nanaman kami pero agad akong napa-irap. Gusto ko tuloy mapasimangot dahil nakita ko nanaman yung pangit niyang pag-mumuka.

It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon