SEVEN: Dumb n' Stupid

805 23 0
                                    

Shexter 07: Don't.. Just leave. Please.

Y A X L E' S  P O V

Naalimpungatan ako sa tunog na nanggagaling sa IPhone ko. Hinayaan kolang iyong tumunog ng tumunog. I felt the heaviness of my head. Para bang ayoko ng tumayo pa at nilamon nako ng kama. I slowly opened my eyes and saw the wall clock. It's now eleven pm. Umakyat nga pala ako kanina nung kakain na sila and probably, nakatulog. Ramdam ko ang pagbigat ng mga hininga ko. I shooked my head a little. Ano bang nangyayari sakin?

Pinilit kong tumayo mula sa kama. Sa tingin ko ay sobrang tinatamad lang talaga ang katawan ko. I heaved a deep sighed at tska lumabas ng kwarto. Bumungad sakin ang madilim na hallway. Mukang lahat sila ay natutulog na. Dumaretso nalang ako ng lakad. Kailangan kopang linisin yung mga pinag-kainan nila. Pero bakit parang ang bigat bigat ng mga paa ko? Tch. This is annoying.

Malapit na sana ako sa hagdan ng bigla akong nakaramdam ng pagka-hilo. Napa-tukod ako ng kamay ko sa may pader at tska napahawak sa ulo ko. This is really weird. I shooked my head bago i-angat ulit ang tingin sa daanan. Hahakbang na sana ulit ako ng isa nang makaramdam nanaman ako ng pag-kirot mula sa ulo ko. Biglang nanlabo ang mga mata ko. Oh damn it! I knew this... bakit ngayon pa..

"Arhh," Napadaing ako at mariing napa-pikit sa sobrang sakit non. Naramdaman ko nalang ang sarili kong muntik ng matumba. Mabuti nalang at may pader na sumuporta sa likod ko— teka, imposibleng magka pader sa likod ko.

"Ayos kalang?" And oh, walls can't talk. Agad akong napa-lingon. I saw his face, pero masiyadong malabo. He's supporting me on my waist while his other hand is on my shoulder. Napakunot ang noo ko at agad na lumayo sa kanya.

"Chen." I said, kasunod non ang pabigat na pabigat na paghinga ko. Hindi ito kumibo kaya lalong napakunot ang noo ko. Hinayaan kona lang ito at tska nagpatuloy sa pag-hakbang. I can do this, tatapusin ko muna yung hugasin sa baba bago ipahinga ang katawan ko. I took new steps but before I could react, muntik nanaman akong matumba. At sinalo nanaman niya ko.

I heard him hissed. Matapos non ay naramdaman ko nalang ang sarili kong parang lumulutang. I forced my eyes to open. Nakita kong buhat buhat niya ko habang naglalakad. Masiyado akong matamlay para kumontra. I just let him and circled my arms around his neck but, I noticed something.

Headphones.

Ang bilis ng pangyayari. I just found my back touching the softness of my bedsheet. My whole body feels numb and I can't even move my fingers. Kahit na ganon paman ay pinilit ko paring idilat ang mga mata ko.

"Are you okay?" He asked. I'm forcing myself to lift a little but he stopped me. "Stay put. Napaka init mo. Your body seems weak. Tatawagin kolang sila." Papaalis na sana siya pero agad ko siyang hinawakan sa kamay para pigilan. I just forced my hands to move.

"Dont.. Just leave. Please." Mahinang pagkakasabi ko at tska ako napabitaw sa kamay niya. "Baka maabala pa kayo." I don't even know kung nadinig niya yon dahil sobrang tamlay ata ng boses na pinakawalan ko. But I think narinig naman niya kaya napa-pikit nalang ako.

L U H AN' S  P O V

I'm on my way out of my room para kunin yung naiwan ko sa kotse ko. Ngayon kolang kasi naalala. Tahimik lang akong naglakad pero may naaninag ako sa may banda don. The dim lights revealed her. I guess she's the maid. Napa kunot nag noo ko. Nasa gilid siya ng pader at para bang nahihilo siya. What's happening to her?

Lalapitan kona sana siya pero nakita kong matutumba siya kaya napa-takbo ako. I held her waist and my free hand supporting her shoulder. Doon ay para akong napaso dahil sa sobrang init niya. Nilalagnat siya. She seems so weak. Parang ngayon niya lang narealized na may sumuporta sa kanya.

It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon