Shexter 50: Pumunta ka sa CR at susunod ako.
Thanks @MgaIstoryaNiTinay for Chenxle edit in the media!
Y A X L E 'S P O V
Pagkagising ko ay agad akong naligo para sa flight namin. This morning was rough. They're wasn't ready to go on board na siyang ikina akyat ng inis ko nitong umaga. Our flight is seven am and six am ay tulog pa ang mga kulukoy. Take note, they're fucking drunk. I can smell liquor all around the room.
"Who told you to drink?! May flight kayo ngayon for Pete's sake!" Sigaw ko sa kanila at dumagundong yon sa buong kwarto. Natagpuan kolang naman ang kalahati sa kanila sa kwarto ni Sehun. Including my deer brother. Dali daling nagsi-tayo ang mga unggoy at nagsi-lisawan. Nang mapatingin ako kay Chen ay napa-hinto ako. Hindi ko alam kung iiwas ba ako ng tingin o ano. Na aawkward ako. He just walks passed on me. Napa-iling ako.
I took a deep breath, and go back to my room.
Ang iba ay nasa baba na at naka gayak na. And it's my time to prepare. For my outfit on first day, I wear a black pencil skirt and a tucked-in black polo together with my heels. I straighten my hair and let it down. I have a bit of makeup on. Like eye shadow and eyebrow. Turned my lips into like pink and sprayed a few sprays of perfume.
Nang mapatingin ako sa salamin ay nagduda ako sa itsura ko. Ugrr, is this okay? I never wear makeups. Tinry kolang ang ibinigay sakin ni Khia, pero medyo kinakabahan ako. I just don't know but I felt the urge na magpaganda ngayong araw. M-mapapansin niya kaya ito? I blushed on that thought.
Nang matapos ako ay bumaba narin ako. I saw them all in there, pati yung mga hunghang na nagpaka-lasing kagabi. I shook my head.
When I finally reached the ground, they all turned their heads on me. Isa isa ko silang tinaasan ng kilay. Para namang tutulo na ang mga laway nila sa reaksyon nila.
"Wait, do you wear make ups?" Salubong sakin ni Luhan. Napa-iwas ako ng tingin. Ano naman? Does it looks bad?
"Nice outfit Yax!" Pangunguna ni Chanyeol. Suho gave me two thumbs up same with Kyungsoo. Nakita ko namang nagtatalon si Baekhyun at Tao sa di kalayuan. So kapansin pansin rin pala ito kahit papano.
"Para kang dyosa Yaxle!" OA na komento pa nila. I rolled my eyes and look around. Nakita ko ang bahagyang naka ngiting muka ni Chen. I smiled back at him kahit hindi ako sigurado. When I turned my head to Kris ay naka isang thumbs up din siya kahit blanko ang muka niya. Same face, everyday.
"Thet! Napaka ganda mo Yathel!" Napakunot ako ng noo ko sa narinig. It was Sehun.
"Bulol ka nanaman?!" Sabay sabay na sigaw naming lahat. Napa-kamot ito sa ulo. "Wala eh, talo din ako." He said. Napasimangot ako. Talo? Feeling ko talaga ay may nilalaro silang kung ano na hindi ko alam.
"Guys yung utang na pusta niyo sakin ha, mamaya." Kai said then winked. Bahala nga sila dyan.
Isa lang naman ang hinahanap ng mata ko kanina pa. Inilibot ko muli ang paningin ko, and there, I saw him on the couch playing on his phone, at hindi manlang ako tinatapunan ng tingin. Hindi ko alam kung nangiinis nanaman ba siya o sadyang wala lang akong impact sa kanya. Arg! Asshole!
Mabilis akong nag martiya palabas at agad silang napasunod sakin bitbit ang kani-kanilang maleta. "Bat biglang na-badtrip yon?" Rinig kopang tanong ni Lay. Tanong mo sa isa dyan.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.