Shexter 42: Because you're an idiot.
L U H A N' S P O V
Isinantabi ko muna ang pagkabigla, agad kong dinaluhan ang mommy ko. Inalalayan ko siya para makatayo, I can see and feel her pain. I can't bare to see her like this, it feels like my heart is crashing into tiny pieces. Nakakapanghina.
"Mom, please brace yourself. Go home for now."
"No anak, kailangan nating hanapin kung sinong nagtapon niyan! Baka nandito lang siya!" She looked around so desperately, hoping to see someone pero ni isa ay walang dumadaan. Sobrang gulat din ako, but what's important right now is her health. Baka mamaya ay atakihin pa siya sa puso dahil sa matinding emosyon.
"Ako nang bahala. I promise, I will find the one who dumps this. Go home." I pleased her. She's still crying. Sinenyasan ko ang driver ng kotse niya na daluhan kami. Inalalayan namin siya pasakay ng sasakyan. I kissed her forehead and tell her that everything's gonna be alright. Nang maka-alis ang sasakyan niya ay napatuon ulit ang atensyon ko sa laruan. Madaming gantong klaseng manika sa mundo, but this.. my mom's embroidery, can never be duplicated.
We found this near the trash bin at halatang hinagis lang dahil hindi pa na shoot sa basurahan.
Agad akong pumasok sa loob. Carrying this little stuff toy, agad ko silang hinanap. I found them on the fourth floor, in our practice room. Lahat sila ay nandidito. Nagbabaka-sakali akong baka meron silang alam kung bakit nandito to.
"Oh Luhan hyung! Asan si tita Meixiu!" Bungad sakin ni Chanyeol. Their attention all diverted into me. Napabuntong hininga ako. "Something urgent happened. She went home." I told them. Nakita ko ang mga dismiyadong muka nila. Marahil dahil wala silang pasalubong na pagkain.
"May tatanong ako. Sinong nagtapon nito?" Malakas na pagtatanong ko sa lahat. Xiumin and Kris just stared at me, habang agad naman itong sinuri ng tingin ng iba.
"Ang cute naman niyan kasing cute ko!"
"Shut up Tao."
"Rabbit?"
"Hmmm, parang nakita kona yan kaso nakalimutan ko." Napatuon ako sa sinabi ni Chen. "San nga ba ulit yon?" Mariin siyang pumikit na parang pilit na inaalala kung saan niya nga ba to nakita. Lahat kami ay nakatutok sa kanya.
"Alam kona!" He finally voiced out. Parang kuminang ang mga mata ko. I expecting good words from him. "Sa toy machine sa mall!!!!" He burst out. Para kong tinakasan ng kaluluwa dahil don. I was about to hit him hard but they already do it.
"Manahimik kana lang gago ka!" Pagsuway sa kanya ni Kyungsoo. "Wala ka talagang magandang ambag kahit kelan hays." And that's Suho who commented. Para namang nalugi ang muka ni Chen. Parang mas okay pang mag away ulit sila ni Xiumin ng hindi siya nagsasalita e!
"But seriously guys. Iba to, look at this." I insist. Pinakita ko sa kanila yung burda ni mommy. "This is my mom's embroidery. At hindi to kung anong stuff toy lang." pagkukumbinsi ko sa kanila.
"Woah, pano napunta dito yan!" Same Lay, I don't know either. And I'm fucking curious to the point na baka mag hire pako ng secret tracker para lang malaman kung kanino nang galing to.
"Pero hyung imposibleng isa satin ang may ari niyan, kasi kabisado naman natin yung gamit ng isa isa!" May punto si Baekhyun kaya nagtanguan sila.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
Fiksi PenggemarOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.