FIFTY EIGHT: Finale

502 15 9
                                    

Shexter 58: Final chapter

Y A X L E 'S   P O V


Chills ran down my spines. Malalim akong bumuntong hininga habang lumulutang kung saan ang pag iisip. Nakamasid lamang ako sa baba kung saan makikita mo ang makulay na city lights sa kabuuan ng Cheongdam-dong. Kanina pa ako dito sa rooftop, but I still can't think what the hell should I do.


He woke up.

Gustong gusto ko siyang makita, but guilt always ate the whole me. Alam kong galit siya sakin. I just shot him that made him sleep for a month, ganon ako ka tanga.


Isang buwan. Isang buwan nang nawawala ang sarili ko, at patuloy parin ako sa pag hahanap. Dad's gone also because of me. Mariin kong nai-yukom ang mga kamay ko.. If I only stayed by his side hindi sana... 


Nagsimula nanamang mamuo ang mga luha sa gilid ng mata ko. Naiiliing akong natawa. Kasalanan ko lahat.


"Hey."

I immediately wiped my tears when I heard that voice. "Enzo." I smiled as I look at him. He wagged his phone at alam kona ang ibig sabihin non. He found me through GPS. Well, I kinda miss him—them.


"Crying again huh." Natawa ako ng bahagya bago siya irapan. Unti unti siyang lumapit sakin.


"Napa-aga ang flight namin because of the girls, nang mabalitaan nilang nagising na siya hinila na nila ako sa airport. They're excited." Naiiling na sabi nito. Natawa ako, I can imagine them pulling Enzo leaving the house unguarded. Lumihis ako ng tingin bago muling tumingin sa baba. The wind is blowing upon us. Lumakad si Enzo papunta sa tabi ko at ipinatong din ang mga braso sa riles.


"Why are you here? You must be by his side." He told me still looking straight in front.


"Hindi ko pa siya nakikita. I just can't, alam kong galit siya."


"Why would he? Trust me, he's not. But don't worry, kung ayaw niya sayo edi aagawin ulit kita." Sa sinabi niya ay napairap ulit ako.



"Shut up Enzo." Pareho kaming natawa.



He's still the Enzo I know but this time, I owe him a lot. He saved his life. He cleaned my mess and he's the only one I trust this much. Nakapag usap narin kaming dalawa. The moment Xiumin got shot, he already knows that my eyes were only just for him. Enzo already accepted my decision.


"So, you're really stepping down as a leader?" I hear him sigh. "Alam mong ikaw lang ang nakakapag-pasunod sa kanila."


"I've had enough of Los Angeles Enzo, you know that. Maybe I won't be your leader anymore but I'm still the Yaxle that you can lean on. We're all like brothers and sisters, I can come for help if you guys need it." Mahabang lintanya ko sa kanya.


Yes, I am leaving the group but that doesn't mean na hindi kona sila kikitain. I grew up with them and I will always secure their back.

It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon