Shexter 32: Are you going to lecture me?
Y A X L E' S P O V
"Xiumin pare nandyan kaba? May ibibigay ako,"
Para akong binuhusan ng napaka lamig na tubig sa narinig, malakas na naitulak ko si Xiumin at agad na napatayo. Parehas na nag-hahabol ng hininga kaming nag-ka titigan. Biglang bumigat ang loob ko ng makita ang mga mata niya. Para bang may kung ano sa dibdib ko na gustong kumawala.
Hanggang sa marinig ko nalang ang pag click ng pinto. Xiumin hissed.
"Pare eto yung—Yaxle?" That voice. Agad akong napatingin sa kanya. The man who enters is Luhan, wearing his plain white shirt. Hindi ko alam pero may kakaibang reaction si Luhan ng makita ako, pero agad ding nawala yon. I averted my look, at pinigilan ang hingal na nararamdaman. Mahirap na baka kung ano pang isipin ng usa nato.
"What are you doing here?" Curious na tanong nito, pero bakas ang pagka-seryoso sa tono. Inirapan kolang siya bago ako mabilis na lumakad palabas. Nakita kopang mabilis din niyang ibinaba sa lamesa yung hawak niyang papel bago ako sundan.
"Anong ginagawa mo don? Tch, diba sabi ko sayo wag ka pumapasok sa kwarto ng lalaki ng basta basta— hoy! Kausapin monga ako!" Rinding-rindi na talaga ako sa boses niya. Hindi niya ako tinigilan hanggang maka pasok ako ng kwarto ko. The silent type 'Luhan' already vanished. Ngayon, ultimong ibong nananahimik sa labas ay mabubulabog ng boses niya. Bwiset siya.
"Sabi kona nga ba, may namamagitan sa inyo ni–" Agad ko siyang binalingan ng tingin at pinang-lakihan ng mata. "Shut it." Naiinis na sabi ko dito. Ayokong marinig ang pangalang yon. "Kumain kana sa baba, susunod ako." Dagdag ko. Naningkit ang mga mata niya sa pagdududa, pero hindi ko siya pinansin at pumasok nalang sa loob ng CR para maligo, kasi sa hindi malamang dahilan, ay kakaibang init sa katawan ang nararamdan ko kahit na malamig naman ang panahon.
The moment I laid down the bath tub, ay mariin akong napa-kagat sa mga labi ko. Nag sink in lahat ng katangahang nangyari sakin ngayon ngayon lang. Mariin akong napa-pikit at frustrated na napahilamos ng palad sa muka. Bakit nangyari yon?! Ahrgg! Damn!!! I just gave in! Again! And that's bullshit!
Parang video na pinapa-ulit ulit sa isipan ko ang lahat. Biglang umakyat ang init sa mga pisngi ko dahil sa naalala. He kissed me again, that fucking jerk got me again. I really hate him! Pero may kung ano talaga sa akin na hindi ko maintindihan. Nakakainis.
Nagising ako sa realidad ng biglang tumunog ang message alert tone ng cellphone kong nakapatong sa gilid. It's a text and an unknown number popped up.
[ Hindi mopa ko tapos gamutin. ]
Halos malaglag ang panga ko sa nabasa. Where in hell did he get my number?! Arggg! That perverted jerk! Mababaliw na ako. Ayokong mag reply pero may nagtutulak sa akin.
[ Fuck you! ] And there, I replied.
Pag tapos non ay ibinagsak ko nalang ulit yung cellphone ko sa gilid, pero agad din yong tumunog. Hindi ko pinansin yon at pinikit ko nalang ang mga mata ko habang nakasandal. I don't care about him and his texts. But.... arrrr! Damn him.
Mabilis kong kinuha yon at binasa ang text niya.
[ Yung kanina.. diko sinadya. ] What? Halos mapa-tirik ang mata ko sa pag-irap. Kung hindi niya sinadya yon, bakit niya ko hinila ulit? Don't he dare say to me na nadala lang siya ng kamanyakan niya, dahil kung pede lang ay baka binalian kona siya ng buto. Sa sobrang inis ko ay pinatay ko ang cellphone ko. Hindi ko naman dapat siya pinag sasayangan ng oras.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.