FORTY: Reconcile

490 17 14
                                    

Shexter 40: Please.

Y A X L E' S P O V

It's been a day mula nung makauwi kami sa Korea. We're back at their house. Napahawak ako sa leeg ko, medyo nag hihilom na ang mga marka don. Kinailangan kopang mag suot ng turtle neck na damit just to hide it. Fuck. I really hate it.

Naiinis ako dahil mula nung araw nayon ay hindi na ako pinapansin ulit ni Chen. Arg! Mas lalo lang niyang pinapakita na guilty siya! He always avoids me that's why I can't confront him! Nakaka inis na siya. I can't really read his mind. Humanda siya sakin, dahil hinding hindi ko to papalagpasin. Just wait you pervert.


"Y-yaxle hehe, gusto mong ice cream?" Napa tingin ako kay Baekhyun na biglang sumulpot galing sa kung saan. Inaabot sakin ang ice cream na hawak niya. I heaved a sigh. Here we go again.




"Baek, please lang, mag alok ka kung ikaw yung bumili. Okay?" I told him as I pat his shoulders at dumaretso sa sala. Oo, kaka grocery kolang kanina. And this is my first time na hindi kasama si Chen. He's always with me buying things kahit na lagi siyang sumusuka pagkababa ng sasakyan. But now..



"Bakit ba kasi kayo nag aaway! We are one diba! Sakit kayo sa ulo!" Nagulat ako sa malakas na pag sigaw ni Suho. Pero mas nagulat ako ng makita si Xiumin at Chen na nag titinginan ng masama habang inaawat ng iba. Hanggang sa sabay na mapatingin sila saking dalawa.


Xiumin just hissed and walked out. Ganon din si Chen. Anong problema nila?



"Huhu Yaxle! Parang tanga ang dalawa nayon!" Pagsusumbong sakin ni Tao.


"Tangina diko sila maintindihan." Kris commented.



"Kahapon halos mag suntukan sila para lang sa natitirang hotdog sa lamesa." And that's Sehun.


"Ngayon naman ng dahil sa remote ng tv." Bagot na sabi naman ni Luhan. Napakunot ang noo ko dahil don. Bakit ba nag kaka ganon silang dalawa? Naiintindihan ko kung dahil yon sa kagaspangan ng ugali ni Xiumin pero si Chen? I don't think he'll mess with that jerk without a reason. Oh well, pareho na silang jerk ngayon.


"Hay nako." Nagulat ako sa biglang pag sulpot ni Chenyeol sa gilid ko kasama na si Kai. "Ang manhid talaga." Sabay na sabi pa nila bago ako lagpasan. Napasimangot ako. Okay I don't really get them.



"Oh siya siya! May sasabihin ako!" Malakas na sigaw ni Suho sa lahat. Napahinto sila sa mga ginagawa at dali daling nagsi-upuan sa sofa. Nakakatuwang makitang napapasunod niya ang lahat. He's the real leader.




"Naisip kolang, we can actually ask manager hyung about Jiyoung. Maganda sana kung makausap natin siya para maliwanagan din ang lahat diba?" He said. I heaved a deep sigh because of that.




"Si Jiyoung? Bakit?" Biglang tanong ni Kai. Wala nga pala siya nung nag usap-usap kami non.




"Wala basta makinig ka nalang!"



Sa kalagitnaan ng discussion nila ay bigla akong pumagitna. Their attention diverted to me. "You can't talk to her." I blurted out. Ang lahat ay nagreklamo sa sinabi ko at nagsimula nanaman silang mag ingay.




"Shut up!" I shouted from the top of my lungs.



"You can't to talk to her because she's damn dead!" Naiinis na sigaw ko. Pero doon ay nakita ko kung pano magulat ang mga muka nila. Halos lahat sila ay namutla na kala mo ay tinakasan ng kaluluwa. Napa-buntong hininga ako. I had no choice. Mas mabuti nang ngayon palang ay malaman na nila.




It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon