Shexter 09: Can I talk to you?
Y A X L E' S P O V
5:00 pm, Im just here staying at my room. Another day passed at masasabi kong nagbago talaga sila. At nagsimula yon kahapon, nung breakfast. Lagi na nila kong pinapansin at doon ako naiinis. I hate it. Ni hindi kopa naka-usap si Luhan kahapon o kanina, pano kung may nakita nga siya at may pinagsabihan siyang iba? That would be a problem! Arrg! This day is my eleventh day of stress. Isang araw nalang at dalawang lingo na pala ako dito.
Wala ang EXO ngayon dahil may lakad sila ng Manager Hyung nila. Hindi nako sumama kasi mukang ayos lang naman sila, and besides, kaylangan ko rin naman ng beauty rest minsan. Feeling ko kasi pumapangit nako sa sobrang inis sa kanila.
I heard the vibration of my phone kaya napa tingin ako don. May tumatawag. Agad kong kinuha yon, bigla akong napa-ngiti nung makita kung sino ang tumatawag at agad na sinagot iyon. My stress reliever is calling!
"Hello? Axle—"
"Yes? what's new?"
"Pfffft. Hindi mo manlang ba muna kami kakamustahin?"
"Okay fine, how's life?"
"Hihihi! GUESS WHAT!" Napalayo agad ako ng cellphone sa tenga ko. Eto nanaman siya, parang nakalunok nanaman ng megaphone.
"Let me think, hmmm. Another—"
"Yas! You're right! Another down! Hihi!" Napapailing nalang ako sa kanya. Hindi nanaman niya ko pinatapos. Hindi narin ako nakapag react dahil biglang nagka-gulo sa kabilang linya.
"Waaaaa! paka-usap!—yah! Ako muna kase—akin na nga yan! Leader ano nang— Oy! ako muna nga!" Lalo akong napailing nang marinig yung pag-aaway nila. Siguradong pinag-aagawan nanaman nila yung phone. I can really say that I already miss them, my crazy mates. Marinig ko palang ang mga bangayan nila ay napapangiti nako.
"Hello Axle?! Khia speaking! Natapos na namin yung pinapa-gawa mo! Hehe."
"Talaga? Natalo niyo na sila? Congra—"
"Waaaaa! kelan kaba uuwi dito?!"
"Matatagalan pako Ylyana."
"But we need you here!"
"I know. Just give me time, I'll be back. And I trust you guys, alam kong hindi niyo papabayaan ang rank natin." I seriously said.
"Na touch ako! Huhu! Axle I miss you— Correction lang Ylyana! We miss her! Tsss.. wag ka namang mag-pa miss Axle!" Na-iimagine ko yung itsura nila habang hawak yung phone. Im pretty sure na mga naka-pout tong mga to. And yes, Axle ang tawag nila sakin. Mas cool daw yon kesa sa Yaxle. Kaya minsan akala tuloy ng mga kalaban namin ay lalaki yung leader ng grupo.
"Well, I don't miss you guys."
"Kunwari kapa eh! Pero Axle— Khia paheram." Yung boses nayon..
"Hello Yax?"
"Yes Enzo?"
"How's your stay there in Korea?"
"Okay lang naman. Im living there with twelve jerks and--"
"Haba ng hair mo girl!— shut up Ylyana, may sinasabi siya." Siguradong napa-simangot nanaman si Ylyana nito. I chuckled.
"Okay. Nasan na ba ko? Ahh! As I was saying.. I'm living with EXO, but don't worry ayos lang ako dito. And besides palagi kong nakaka-usap si Daddy." Madaldal na pag-kwekwento ko. Nasabi ko narin naman sa kanila yung reason kung bakit kailangan kong mag stay dito. I said that before staying here. Naintindihan naman nila ako, kahit papano.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.