Shexter 57: I wan't to see her right now.
Bago ang lahat, panoorin niyo muna ulit to! Imaginin niyo nalang po hahaha. One chap to go! Ja'ne!!! Love ya'all!
C H E N' S P O V
One month had passed.
Everything's going back to normal. Ganon parin naman, EXO parin kami.. pero kulang nga lang ng isa. Malalim akong napa-buntong hininga, humugot ako ng lakas ng loob upang lapitan si Tita Meixiu at si Yaxle na kasalukuyang magkayakap sa harap ng puntod niya. When I get there, I saw Yaxle wiping up some tears before looking at me. Nang makita niya ako ay ngumiti siya ng bahagya.
"Chen! Ikaw nang bahala dito sa prinsesa ko ha?" Agadang baling sakin ni Tita Meixiu as she winked at me. I scratched my nape because of shyness. Parang double meaning kasi yon sakin, but she's actually just leaving us para tulungan si Luhan sa di kalayuan. She hugged her daughter tightly before she left the two of us.
Katahimikan ang pumagita samin ni Yaxle, I'm staring at her while she's lost in space gazing at his tombstone. Malalim ulit akong bumuntong hininga.
"I know he's already happy up there, dahil alam niyang madaming nag mamahal sa kanya. You know how much he loves you, mahihirapan lang siya kung patuloy kang—" Naputol ang sasabihin ko nang mapatingin ako sa kanya. Nataranta ako nang biglang tumulo ang mga luha niya. Hindi ko alam ang gagawin ko kaya't niyakap ko nalang siya. I guess she hasn't recover yet.
It's been just one month, mula nang mawala siya.
"I'm sorry." Nasabi ko nalang. I comforted her while gently tapping her back. Gusto kong sapakin ang sarili ko. Tss, badtrip kasi tong bibig ko eh!
"It's okay.. I'm just still into him. I thought I could accept it, but I still can't." Humiwalay siya sakin ng yakap at muling tumingin sa lapida.
"But maybe someday, matatanggap kodin."
It's his death monthsary. Siguro nga ay hindi pa kaya ni Yaxle na tanggapin ang lahat ng nangyari, dahil maski ako ay nasasaktan parin. Whenever I remember him, bumibigat ang dibdib ko. We respect him so much. Ang pagkawala niya ay naging dahilan ng pagka-gulat ng lahat.. sino nga ba ang makaka-move on sa loob lang ng isang buwan?
Mapait akong napangiti at napatingala sa maaliwalas na kalangitan.
We don't even know where you are right now, but I know you're guiding us.
-
Matapos ang pag sasalo-salo namin sa graveyard ay napag desisyonan na naming umalis. We left some flowers and candles for him. It's already five pm at nasa iisang van lang kaming lahat. Kris is the driver while Tita Meixiu already left for some matter. Kaming dose lang ang nandito kasama na si Yaxle.
"Bilis bilisan mo naman Kris-gege!!!" Paninimula ng ingay ni Tao.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.