TWENTY NINE: Date and misfortune

728 24 5
                                    

Shexter 29: Are you happy?


Y A X L E' S P O V

"You.." Halos manlaki ang mga mata ko ng makita ang pag dilat ni Luhan. My widen eyes met him. Agad akong napapitlag sa posisyon ko at napatalikod. It's a mistake, shit. Alam ko ang iniisip ng usa nato. He must be thinking na hinalikan ko siya, o pinag sasamtalahan habang tulog siya. Mariin akong napapikit sa katangahan ko.


"Did you just kissed me? Sinabi ko na nga ba Yaxle at--"



"Shut the hell up, mali ang iniisip mo." Nag-titimpi kong sabi. Agad akong lumayas don at nag hanap ng damit na masusuot. I can feel him smirking. Kupal talaga ang isang to, what made him think na hahalikan ko siya. Kung hindi lang niya ako hinila ay hindi mangyayari yon. Well, kiss lang naman iyon, na smack. Hell yeah, ano naman diba?



Pero bakit nung si Xiumin ang humalik sayo ay grabe ka maka-react? The other side of my brain just said. Fuck, shut up.


I heard a soft laugh behind me, it's him. Saya naman ata niya? "Sorry sa pag hila ko, diko alam na masusubsob ka sa ka careless-an mo, gugulatin lang naman sana kita." He said, "But it turns out that I tasted the sweetest lips I can ever have." Dagdag niya na ikinaharap ko sa kanya. I gave him my death stare, don siya tumawa ng malakas. So he likes teasing me now, huh?


"Naniwala ka naman. Asa kapa." I rolled my eyes on him at hindi nalang siya binigyang pansin. Palihim akong napa hawak sa mga labi ko, bigla akong na-curious kung malambot nga ba yon o ano. I know he's joking but it made me kinda conscious, not the Yaxle I know, dahil never pako nag-ka paki sa itsura ko. I don't even think I'm pretty. Malalim akong bumuntong hininga, nababaliw na ako.


Nang matapos ako magbihis ay lumabas na ulit ako ng banyo. This time, nakita ko siyang nakatayo naman malapit sa pintuan. Oh, great, aalis naba siya? Buti naman at naisipan niya.


"Ano... gusto kolang sanang magpasama sayo bukas sa SMent, nine am. Don't wear your uniform, b-basta mag bihis ka. I'll wait." Pagkasabing pagka-sabi niya non ay agad siyang lumayas. Huling narinig ko nalang ay ang kalabog ng pintuan kong sumarado. Napa kunot ang noo ko sa narinig. Hindi manlang niya hinintay ang sagot ko, na ayoko. Tch, as if may magagawa ako. Alam ko namang sasama ako don para nanaman may assistant siya, alalay o nanny.



-


It's already morning and I'm done preparing their breakfast. Kasalukuyan akong nasa harap ng salamin ko sa kwarto, I stared at my reflection in the mirror. I am wearing simple black pants and a camouflage sando partner with black boots. Not even sure if this is okay. Halos hindi na kasi ako sanay na hindi ang daily uniform ko ang suot ko.


I went out and walk down the stairs, wala akong ibang dala kundi ang sarili ko at ang wallet ko sa likurang bulsa. Habang papababa ako ng hagdanan ay may mga tanga nanaman na akala mo ay ginamitan ng time stop para mahinto.


"H-hoy Yaxle! Bakit ganyan ang suot mo ha?!" Unang basag ni Sehun sa katahmikan. Na akala mo ay tatay ko na nanenermon. Agad na napa kunot ang noo ko.


"Magpalit kanga lang!" Pumapangalawang sabi naman ni Chen na may mapanitang tono. Tuluyan nakong nakababa at nagsimula nanaman silang mag ingay tungkol sa suot suot ko. "Hindi pede yan aba! Masiyadong litaw ang curves mo!"



"Oo nga masiyadong sexy!"


"You can't walk around the house with that!"


It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon