Shexter 30: Where's Jae Kwang right now?
S U H O' S P O V
Sabay-sabay kaming napabaling ng tingin ng tumunog ang pintuan ng emergency room. He must be the doctor. He's wearing a long white coat and a surgical mask. Agad rin kaming nagsi-lapitan. "Doc ano ng lagay niya?" Sunod-sunod ang pagtatanong namin. Mukang medyo na-bingi yung doktor pero nakuha nitong humanap ng tiyempo. "Sa ngayon hindi kopa masasagot ang tanong niyo. But one thing is for sure, the patient is critical but stable." He reported. Hindi namin alam kung manlumo kami sa narinig namin o ano. We all know what that line means.
"The bullet's gone. But there is severe bleeding, the shot also damages his tissues and organs. Kailangan niyang masalinan ng dugo as soon as possible." He added, looks like he's in a hurry. Sa sinabi ng doktor nayon ay nagkatinginan kaming lahat.
"We're all willing to give him blood." Pangunguna ni Sehun dito.
"Anong type ba ng dugo ang kailangan?"
"Base on the patient's blood type, it's A negative." Fuck. That was kinda hard to find. Dahil sa pag kaka-alam ko ay O positive ang karamihan samin. And the only compatible blood that it can receive is O negative and itself.
"Ako. I'll give him blood. A negative ako." Napatingin kaming lahat sa tumayong si Yaxle. She said that with an unhesitating voice. I was about to talk ng biglang humarang sa kanya si Xiumin.
"You're tired and pale so fuck off." He interferes. His cold voice run down to my spines. Agad siyang bumaling ng tingin sa doktor. "Take mine, I have the same type." He said drop-dead serious. Doon ay parang naginhawaan kaming lahat at nakahinga ng maayos. Buti nalang at may kamuka ng dugo dito si Luhan kung hindi ay hindi kona talaga alam ang gagawin ko. This is an urgent matter.
Agad na sumama si Xiumin sa doctor hanggang mawala na siya sa tanaw namin. Napatingin ako kay Yaxle. Inabutan siya ni Chen ng tubig. Xiumin's right. She looks so pale and look so sick. I know that she's a strong woman, but kung kukunan pa siya ng dugo ay baka mag collapse nalang siya. Pati tuloy ako ay nag-aalala narin sa kanya.
"Okay kalang ba Yaxle?" Chanyeol asked. Marahang umiling lang siya. Halos lahat kami hindi parin mapakali dito sa labas ng ER. Kung pede lamang kaming pumasok sa loob ay ginawa na namin. Nanahimik lang ang lahat hanggang sa basagin yon ni Chen.
"Tell me, saan ba kayo nagpunta? Ano talagang nangyari, pano siya nabaril?" Mahabang tanong niya sa katabi niyang si Yaxle. Lahat kami ay nakatutok lang sa kanya, waiting for her answer. Before anything, she heaved a deep sighed. "We're at the amusement park, pauwi na kami ng makarinig ako ng putok. Someone from afar shot him at the back." Mahinahon nitong pag kwekwento. She looked at everyone before she continues. "It was so fast. I couldn't do a thing. I'm sorry. Kasalanan ko kasi hindi ko--"
"It's not your fault." Pagpuputol sa kanya ni Sehun.
"Oo nga Yaxle. It was an accident." Dugtong ni Chanyeol, as he tapped her head. "No one can predict an accident." And that was Kris. It's not really an accident, it's intentionally.
Nilapitan namin si Yaxle para i-comfort. Kung andito si Luhan, he'll probably agree na walang kasalanan si Yaxle. Ang hirap lang kasing makita na parang sinisisi niya ang sarili niya sa nangyari.
"By the way, who the fuck have the guts na barilin si Luhan?" Kai butted in. Now he already opened the topic.
"Come to think of it, si Luhan din yung target sa Beijing." Sabi ni Lay na parang napa-isip. Napa kunot ang noo ko. Malaki ang point niya.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.