Shexter 05: FUCK YOU!
Y A X L E' S P O V
It's been one week. Oo, one week nakong nandito sa nakaka-imbiyernang mansion na to. Naalala kopa nung nasa fan signing event kami, halos isumpa kona silang lahat. Talagang yayang-yaya ang dating ko dahil sa kanila, sa dami ng pinag-uutos nila muntik nakong maubusan ng pasensiya. Mabuti nalang talaga at nakakapag pigil pako kahit papano. That was really annoying, halos pinagtatawanan na nga ako nung ibang staff don sa venue dahil pabalik balik ako at wala talaga akong pahinga. Doon lang ako nakaramdam ng sobrang pagod to the point na pag uwi namin dito ay naka-tulog agad ako sa kwarto, tapos wala pang isang oras may kumatok naman para gisingin ako dahil gutom nadaw silang mga hipokrito sila. Tangina.
Okay, enough of those shits. I'm now on the parking lot, washing their ugly cars. It's already noon at katatapos kolang kuskusin yung mga kababuyan na ginawa nila sa third floor. Remember? Yung mga walang kwentang drawing sa pader? That's it. Habang yung mga amo ko naman ay umalis ng naka disguised. Mag mamall daw sila. Van ang gamit nila. Puro sila pasarap samantalang ako nandito, haggard na haggard dahil sa kababuyan nila. I sighed. Medyo nasasanay narin naman ako.
I felt the vibration of my phone in my pocket kaya inilabas ko iyon. Only to find out na tumatawag nanaman ang madrama kong Daddy. But oh, ngayon lang ulit siya tumawag huh?
"Sweety?"
"Yes, what do you need?"
"Init ng ulo. Nangangamusta lang naman ako! So how's your week? Ayos lang ba?" Dahil don ay malalim akong napa buntong hininga. Gusto ko siyang sumbatan pero naalala ko yung ni research ko tungkol sa sakit niya, hindi daw makaka tulong kung i-sstress pa siya, dahil baka lalo lang lumala.
"Ayos lang naman." I lied.
"Good to hear that! Madali namang maka-sundo yang EXO. Have you eaten your lunch?"Tch. Kung alam mo lang.
"Yeah, kanina pa."
"Good. Umm. I think pupunta sila sa SMent next week ata, sumama ka ok? I'll go there too. Oo nga pala, kamusta yung case nila?"
"About that, nakapag research nako. I'm going to talk to my mates, madali nilang mahahanap yung mga pinanggalingan, sigurado. Just give me time." I seriously said. Oo nga pala, hindi kopa nakakausap yung isang member na nabaril six months ago. I must work on it, maybe later.
"Sige sige. How's your acting—"
"Let's don't talk about that bullshit. So how's your life— I mean, hindi ako nag aalala okay? Just tell me kung ano ng lagay ng sakit mo." Nababagot na tanong ko. I heard him laughs sa kabilang linya. Tss. Sabi ng hindi ako nag-aalala e!
"Maayos pa naman ako, don't worry."
"I'm not worrying at all."
"Okay okay, sabi mo eh—"
"Bye na. May ginagawa ako." I lastly said then hung up. Napasimangot nalang ako at ipinagpatuloy ang paglilinis. Malalim akong napa-isip, hindi naman ganon ka grabe yung Lung Cancer diba? I guess. Or maybe, yes? Tss. Madami naman siyang pera, kaya naman siyang pagalingin ng pera niya. Bahala na nga siya.
BINABASA MO ANG
It Started with a Sex: EXO
FanfictionOne second, he was my most hated. Another second, I found myself under him. Under his charm. Like a curse, I can't even break. completed.