TWENTY SEVEN: A huge shock

535 17 0
                                    

Shexter 27: Trust me.

Y A X L E' S P O V

I'm on the mansion's small library, naglilinis, ano panga ba. Ina-ayos ko yung mga librong naligaw sa ibang section. Mga hinayupak kasi kung saan saan lang nilalagay. I was currently wiping the shelves when a scene suddenly flushes on my mind. Napahinto ako.


"I'm sorry, I'm such a jerk."


Ah shit. Bat ba paulit-ulit sa isipan koyon? 


After that scene wala ng nagsalita samin, until the rain stops. Pagkatapos din non dina kami nagpansinan ulit, hanggang ngayon. Nababaliw na ata ako. Konti nalang ay iisipin konang sincere yung sinabi niya nayon, even if it's not. Actually it's been three days mula non at nakauwi na ulit kami sa Korea. Pero ako hindi pa, dahil kahit anong mangyari, States lang ang matatawag kong home. 


"Need help?" 


Napatingin ako sa direksyon ng narinig kong boses. And there, I saw Kris not so far sa isang table, holding a pen. Kanina paba siya dyan? Bakit hindi ko siya napansin?


"Hindi na oppa, kaya ko. Hehe. Patapos nadin ako, naabala ba kita?" I asked. Muka kasing may ginagawa siyang importante. 


"Dont worry hindi naman, but can you come here?" Nagtaka ako don pero lumapit din ako, dala dala ang maliit na basahan. 


"Can you help me?" He asked in a moderate tone. Nagulat ako, he never asked for my help before. He's not the type that will approach others just for something. Si Kris ba talaga to? "Wala kasi akong maisip na theme, I'm writing a song for my own OST, my brain's not working, can you suggest something?" He explained and it looks like he's really struggling over it. Gusto pa talaga niyang idagdag ang problema niya sa mga isipin ko. Bwiset din ang isang to.


"Umm,"


"Wag kang ma pressure haha. Hindi yan utos."


"Baliw hindi. But, do you have any interest right now?" I asked him. He put his left hand under his chin as he looks at me with waiting eyes, searching for my words. He's listening. "Like, if you like something, you can have it as your inspiration. Serve it as your motivation, kasi diba kung tungkol or para sa isang bagay na gusto natin yung gagawin natin, nakaka-gana?" I said.  I saw the corner of his lips curled into a smile. 



"Perfect, yes,  Actually I like someone right now." He said still eyeing me intently. 



"Yon naman pala eh! Bakit hindi mo siya gawing motivation? Write a song for her. I'm sure, magiging successful yan." Cheerfully I said with a wink. Natawa siya ng bahagya. Siguro naman tapos nako dito? Hay nako. 


"Sobrang cute niya talaga, pero minsan nakakatakot." Out of nowhere niyang sabi. Teka, nag oopen ba siya sakin tungkol sa gusto niyang babae? He's weird, actually, I never thought na sanay pala mainlove tong tao nato, kadalasan kasi, lagi siyang naka focus sa work. 

It Started with a Sex: EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon