Chapter 2

14.6K 220 3
                                    

Pagkatapos naligo ni alyssa ay agad syang bumaba, pero nakita nya na hindi sa dining naka set ang breakfast, sakto naman may kasambahay na napadaan.

Aly: Where's Mom and Dad?

Pero ang katulong nakatulala lang kay alyssa. Pano ba naman ang hot nyang tignan sa suot nya. Fitted button up light long sleeves tucked in sa fitted dark pants with belt, leather boots, bruno mars cap with matching color grey semi formal coat.

Aly: Hey im asking you!

Agad naman nataranta ang maid dahil napasigaw na ng kaunti si alyssa.

Maid: Ah ehhhh sorry po chief nasa garden po sila, sge po mauuna na po ako (sabay bow kay aly)

Paalis na sana sya ng bigla syang tawagin ni aly.

Aly: Waaa..it, Si mam dennise mo andyan pba?

Maid: Opo chief kasama po ng mommy at daddy nyo nag bbreakfast.

Aly: Sge, makakaalis ka na.

Dumiretcho si Alyssa sa garden at nakita nya na masayang nag kkwentuhan ang tatlo. Agad nyang syang lumapit at humalik sa noo ng kanyang mga magulang.

Aly: Goodmorning Mom dad. Morning Den.

Uupo na sana sya ng mapansin nyang tinitignan sya ng masama ng kanyang mommy.

Aly: Whaaaat??!

Mom: Bakit kami lang ng dad mo ang may Goodmorning kiss?!

Dad: Oo nga princess.

Alam ni alyssa ang tinutukoy ng mga magulang nya. With that, tumayo sya ulit at lumapit kay den. She gave den a peck on the lips. Dennise was left dumbfounded.

Aly: You happy now? And more thing dad. Prince, ok prince not princess. Haha.

Dad: Oh shoot i forgot. Mana ka nga pala saken ng ka gwapuhan. Haha

Mom: Tama na nga yan. Kumain na kayo.

Aly just took a sip at the juice infront her and stood up again.

Mom: Where are you going?

Aly: Sorry mom may usapan kami ng mga dudes ngaun.

Dad: This early anak?

Aly: Yes dad.

Aalis na sana si alyssa ng bigla syang pigilan ng mom nya.

Mom: Where do you think you're going? Isama mo na si dennise sayo.

Den: Ah its ok tita, i have my car with me.

Aly: O yun naman pala. Alis nko.

Mom: Alyssa Valdez!!!!!

"Ssiiiiggghhhh! Your making my situation complicated mom!" Sabi ni alyssa sa isip nya. Pero para matigil na ang mommy nya lumapit sya kay dennise at hinawakan ang kamay at hinila patayo.

Aly: Let's go Den.

Dennise bid her goodbye to mr and mrs valdez.

Pag dating nila sa parking lot ni alyssa ay bumungad naman kay dennise ang isang 2015 mini roadcoaster.

Den: Wow babe! Ay este Ly pala. May bago kang car?!

Aly: Huh?

Den: Ayun oh. (sabay turo sa mini roadcoaster)

Aly: Ah that's old already. Hindi ko lang ginagamit kaya mukha paring bago.

Den: Bat mo binili kung dimo din pala gagamitin. Yan problema sa mga mayayaman eh, di alam kung san gagastusin ang pera.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon