Chapter 29

9.3K 147 2
                                    


Nakadating na si Alyssa sa dubai. Sa Burj Al Arab Jumeirah (world's most expensive 7-star hotel) sya mag stay habang nasa dubai siya.

Tama si dennise, maging sa dubai Headturner sya. Marami rin kasing pilipino ang andun. Naglalakad sya papunta sa kanyang suite habang si maddie asa gilid nya nag didiscuss ng interinary ni alyssa, Tapos sa likod nila anim na bodyguards.

(Di lang kase Bodyguard ni aly si maddie, Personal Assistant din nya)

Maddie: So chief, here's your itinerary.. You'll be meeting with Al Habtoor Motors tomorrow morning... For now they want you to rest first. After that, site inspection naman po.. Then, day after tomorrow meeting with the royal family. Then the rest of your stay here, it depends sa royal family what activities your up to.

Aly: WHAT?!

maddie: Yes chief, remember your building a relationship with them.

Aly: Ok fine. Sge na take a rest din. Magpapahinga na ako. Ill call you nalang if i need something.

Pumasok na si aly sa kwarto nya. Mag gagabi na din kaya kitang kita sa kwarto nya ang sunset. Glass window kase kaya over looking ang Jumeirah Beach. Napaka elegante ng kwarto ni alyssa, at the same time mahal. It cost 250-300k per night!

Humiga sya saglit sa kama para i rest ang likod nya. She turned on her iphone. She looked at her watch and its 5:27pm dubai time.

Aly: Asa school siguro yun 10:27am na rin naman sa pilipinas. Mamaya ko na tawagan.

Di nya namalayan na naka tulog na pala siya. Napabalikwas siya ng marinig nyang may nag doorbell. She stood up and nanlaki ang mata nya sa nakita nya. Naghatid ng dinner nya isang sexy na babae, halos lumuwa na ang dibdib nito at halatang sineseduce si alyssa.

Nanigas si alyssa sa kinatatayuan nya. Pano ba naman pa kembot kembot pa ang babae habang tinutulak ang pagkain ni alyssa.

"Shit akala ko sa movies lang may ganito!" sabi ni aly sa sarili nya. Napalunok nalang siya ng bigla syang lapitang babae at hinihimas himas ang braso ni ly.

Girl: You need extra service? (malanding sabi nito)

"WHAT DO YOU THINK YOU'RE DOING?!"

Bigla naman kumaripas palayo ang babae, pano ba naman tinutukan sya ni maddie ng dagger na naka tago sa legs nya. Nakita naman ni ly na ibinalik ni maddie ang dagger sa legs nya tska ibinaba ulit ang skirt nya.

Aly: Thankyou Maddie.

Si maddie na ang naghanda ng pagkain ni alyssa. Lalabas na sana siya pero pinigilan siya ni ly.

Aly: Ah maddie. Sabayan mo na akong kumain.

Maddie: Mukhang kulang pa nga sayo yan e. Hahaha

(pag si maddie and aly lang casual naman silang magusap. Parang magkaibigan lang.)

Aly: Hahaha! Sira! But thankyou.

Maddie: Dika prin nag babago. Madali ka parin matukso.

Aly: It's not like that. Mahal ko ang buhay ko alam mo yan! Syempre babae parin yun. Ayoko naman itulak, never akong nanakit ng babae.

Maddie: Pero malapit na?

Aly: huh?

Maddie: Si deleon.

Aly: Ah! Oo baka siya ang una pag di nya tinigilan si dennise. Oh! Speaking of dennise, madz i want you to send her flowers and chocolates straight from dubai everyday. Habang nandito ako.

Maddie: Sge, sge ako ng bahala dun. Ang swerte ni dennise sayo.

Aly: Mas swerte ako sakanya... Hm nga pala bat wala kang boyfriend? Maganda ka naman ah. (sabay subo ng steak)

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon