Magkaklase silang lahat for their last subject. Again behave sila. Katabi mga girlfriend eh. Si alyssa antok na antok nanaman siya. Pero nagising ang diwa nya ng biglang mag vibrate ang phone nya. Agad naman nyang kinuha sa bulsa nya at binasa.
It was a txt from her dad's secretary.
Text Message
Svet: Master Chief, Your Dad needs you right now. Your MB's are waiting for you outside.
Aly: Still have classes can't go.
Binulsa nya agad ang phone nya. Nakita naman siya ni dennise na nka kunoot ang noo.
Den: Babe? Sino yun? (bulong ni den)
Aly: Secretary ni daddy pinapa--------
Di na natuloy ni aly ang sasabihin nya ng may narinig syang magsalita sa may pintuan ng classroom nila napahinto naman sa pag tuturo ang professor nila.
"Excuse me"
Prof: Yeah, what can i do for you miss?
"I'll excuse Chief Valdez for the day"
Si alyssa naman napapikit nalang. Agad nyang tinignan si ella at ang mga kaibigan then ahe mouthed "Kayo muna bahala kay dennise" they nodded then humarap sya kay dennise.
Den: Everything alright?
Aly: Yes babe, i'll txt you. I love you.
Den: i love you more.
Prof: Chief Valdez??! (halata sa boses nya ang pagtataka)
Tumayo na si alyssa.
Aly: That's me prof. (sabay labas ng classroom)
Paglabas ni alyssa agad naman ng bow ang mga MB's na nadaanan nya. Habang naglalakad di nya napigilan na sermonan si maddie.
Aly: I told you to keep it low!! Bat kailangan mo pang pumunta ng classroom?! Look pinag titignan na ako!
Maddie: Sorry Chief, utos ng daddy mo.
Huminto si alyssa at hinarap si maddie.
Aly: Alam mo minsan diko alam kung sino ang boss mo samin ni daddy! Stop following me! I'll drive myself papuntang empire!!
Agad naman nag walkout si alyssa at dumiretcho sya kay chachi, bago nya inistart ang sasakyan nya ay yumuko muna sya sa may manubela.
"I miss you lolo"
------------------
Pagdating sa Empire, pinagbuksan sya ng pintuan ng vallet boy tapos like kapag umuuwi sya may sumasalubong sakanya. Yung mga bodyguards nya nakasunod lahat sa likod nya. Lahat nag bbow pag dumadaan si alyssa. Ngumingiti naman sya pabalik. Sumakay sya ng elevator at dumiretcho sa office ng daddy nya. Pagpasok nya ay nakita nya ang daddy nya na naka upo sa swivel chair.
Aly: Dad.
Humarap ang daddy at tumayo. Nilapitan nya si alyssa at hinalikan sa noo.
Dad: Umupo muna tayo anak. ( agad naman silang umupo sa couch)
Aly: Ano nanaman ba dad? Bat kailangan mo pa akong ipasundo?
Dad: Dahil alam kong di ka sasama. Well anyway I'd like you to meet someone.
Aly: Meet someone?! Ok lang dad basta hindi babae, lagot ako kay dennise nito.
Dad: Bastard! Of course not! I won't do anything para masira kayo ni dennise.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"