It's already the birthday of mosh, ginawa ang party sa mansion ng mga Lazaro. Nagkaroon ng children's party para sa mga kids and after that para sa mga adults naman. Masaya naman si mosh dahil nalilibang sya sa mga kalaro niya. Isa lang naman ata ang di masaya, si Dennise.Nasa iisang table sila ng mapansin nilang naka kunot ang noo ni dennise, nag ssmile naman siya pero halatang fake. Kanina pa sya tingin ng tingin sa paligid okaya minsan di mapakali sa phone nya.
Ella: Ano ba besh buong party ganyan ang mukha mo.
Den: Pano ba naman besh nangako sya na darating sya sa birthday ni mosh, nakapag blow na nga ng cake si mosh lahat lahat wala padin siya. buti nga di pa tinatanong ng bata e!
Kim: Did you tried calling her?
Dennise nodded.
Ara: And??
Den: No answer.
Gretch: Nag away nanaman ba kayo?
Den: No, i guess? Sabi naman ni maddie saken sobrang busy daw si alyssa dahil sa mga activities nya dun.
Bang: Yun naman pala eh. Let's just wait darating din yon.
Mela: Malay mo papunta na ngaun dito yun.
Fille: Oo nga, let's just enjoy the night. Don't spoil your brother's day den.
Wala na nagawa si dennise, nagpatuloy lang sila sa pagkain nila tas kwentuhan ganun, ng biglang may sinabi ang emcee ng party.
"May i call on the birthday boy to come up on stage?"
Tumakbo naman si mosh papuntang stage, all eyes on him.
"So birthday boy, what's your birthday wish?"
Mosh: Someone promised me a bently golf cart! (masiglang sagot ni mosh)
Si den naman tinignan ang mga kaibigan nya tska sa umiiling. Ayaw rin naman nyang masira ang araw ng kapatid nya dahil di natupad ni alyssa ang promise nya. Asa iisang table din ang mga magulang nya at magulang ni alyssa.
"You might be very special that someone grants your birthday wish. (Biglang may pumasok na bentley golf cart na naka ribbon pa)"
Napatayo si dennise ng makita ang cart, pero mas nagulat sya ng bumaba ang driver nito. Si alyssa.
Mosh: Ate idol chief!!!!! You came!! (sabay yakap ng mahigpit kay alyssa)
Lumuhod naman si alyssa at niyakap din si mosh.
Aly: Ofcourse, oh here's my gift. Happy Birthday Mosh (then she kissed mosh forehead)
Si den naman napaupo ng maayos, habang yung mga kaibigan nya nginitian sya ng nakakaloko.
Ella: Oh ano miss drama queen?
Den: Shut up ells!
Tapos nag tawanan lang ang mga kaibigan nya. Si alyssa bumati muna sa mga magulang ni den tapos nakipag kwentuhan ng konti sa mga magulang nya. Natapos ang childrens party, nag decide sila na uminom. Si alyssa andun padin sa table ng mga Lazaro, yung mga magulang nya umuwi na.
Bang: Dennise! Bat naka simangot ka nanaman? Andyan na nga oh!
Den: Paano andito nga siya pero di naman lumalapit!
Ella: Natural baka di lang makatayo kausap mga magulang at kamag anak mo hello!
Nakita naman nila na papalapit na si aly kay den, di naman napansin ni den dahil nakatalikod ito.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanficReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"