Chapter 39

7.5K 133 12
                                    


They went to their usual hideout. Sakto naman andun din pala ang girls.

"Di mo dapat ginawa kay bea yun!" sigaw ni den kay aly.

Ang mga dudes nakatayo sa likod ni aly, agad naman lumapit ang mga girls kay dennise to calm her down.

Aly: Dennise, ano ba sayo yung taong yun?! (sabi ni aly habang umiiyak)

Den: Siya lang naman ang palaging andyan pag wala ka! Siya lang naman ang andyan pag di mo ako sinisipot! Kaibigan ko yung sinaktan mo kanina!

Aly: Kaya siguro di mo ako magawang balikan dahil sa taong yun?! Tangina naman dennise! Mahal na mahal kita pero bakit mo ako nagagawang saktan ng ganito? (pabigat ng pabigat ang pag iyak ni alyssa)

Den: Alyssa hindi sapat yung mahal mo lang ako! Kailangan din kita! Pero parati kang wala! Nakakasawa na! Sge, i'll stay alyssa.. If titigilan mo ang pag ttraining sa empire.

Aly: I c-cant d-do t-that den. (aly sounded weak)

Den: See? You can't even choose me over that "training" of yours! We're done here alyssa.

Aly: Tell me straight na hindi mo na ako mahal, titigil ako dennise. (sabay patak ng luha sa mga mata nya)

Den: Fine! Kung yan lang ang way para tigilan mo ako! Hindi na kita mahal!

Aly: Ganyan ka pala katigas?! Ha?! Puro sarili mo lang iniisip mo! Kahit kelan ba kinamusta mo ako?! Kung kumusta ang araw ko?! Manhid ka din dennise! Naramdaman mo bang nagseselos ako sa kaibigan mo?! May narinig ka ba saken?! Ha?!

But den didn't answer.

Aly: Ano! Sumagot ka!

Den: Ikaw, alam mong nagseselos ako kay felicia pero may ginawa ka ba?! Akala mo ba diko malalaman na kasama mo sa training na yan si felicia?! Na lahat ng oras mo binubuhos mo sa empire kasama si felicia ha?! Gago ka din no! Matalino ka diba? Anong hindi mo maintindihan sa sinabi ko? Gusto mo ba ulit ulitin ko pa?! Ha?! Hindi. Na. Kita. Mahal!

Aly: Di mo alam ang sinasabi mo! Ang tigas tigas mo!! Tangina naman kung alam mo lang! And you know what Ms.Lazaro, you win. Thankyou! Thankyou for pushing me away. Ang sakit sakit na. (sabay turo sa dibdib niya) I never hate you for not loving me anymore, but i hate myself for still loving you.

Then aly walked away..

Agad naman siyang sinundan ni mika ara and kim.. Hahabol na sana si gretchen pero bago sya lumabas tinignan nya si dennise..

Gretch: If only you'll know the reason behind it.. Kakainin mo lahat ng sinabi mo.

Then gretchen left. Napaupo nalang si dennise at umiyak. Ang totoo kase sobrang sakit para kay dennise ang mga sinabi nya pero kailangan nya itong panindigan. Si ella napailing nalang. Habang yung mga girls kino-comfort si dennise.

-------------

Nadatnan nila si alyssa sa firing range nya. Tumayo lang sila sa likuran ni aly habang pinapanuod nila itong bumaril. Nakakaawa na yung target. Butas butas na hindi parin nya tinigilan. Kahit wala ng target baril lang sya ng baril.

"Aaaarrrrrgggghhhh" sigaw ni alyssa habang umiiyak. Nawalan na siya ng bala kaya hinagis nya ang baril. Sabay tanggal sa ear protector nya.
Agad naman siyang nilapitan ng apat.

Kim: Bro..

Tinignan lang siya ni alyssa iyak pa din kasi ito ng iyak.

Ara: Pare, ilang buwan ka ng ganyan. Pati mga magulang mo nag aalala na. Tama na naman.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon