Chapter 52

7.8K 132 25
                                    

Aly's Pov

Nagising ako na wala si dennise sa tabi ko. Tumayo ako para hanapin siya. Tinawagan ko rin sya pero naka off ang phone nya.

"Babe?" tinignan ko sya sa cr pero wala. Sa balcony wala rin. Pati sa kitchen at sala wala rin sya. Hindi ko alam bakit sobrang bilis na ng tibok ng puso ko.

"Dennise nasan ka na ba?" lumabas ako para hanapin si den sa paligid ng villa. Pero wala parin.

"DEN ANO BA?! LUMABAS KA NA!" napasigaw nalang ako. Hindi ko na alam pero pakiramdam ko iniwan na nanaman nya ako. Para na akong baliw patakbo takbo habang sinisigaw pangalan ni dennise.

"Babe nasan ka please." napahawak nalang ako sa aking mga tuhod sa sobrang pagod at hingal.

Maddie: C-chief..

Aly: Kayo! (sabay duro sa mga bodyguards nya) Nasan si dennise?!

Pero lahat sila naka yuko lang. Lalong nainis si alyssa. Isa isa nya itong pinag sisipa at pinagsusuntok. Si Maddie napa iling nalang.

Aly: HANAPIN NYO SI DENNISE NGAUN NA!!!

"Anong nangyayari dito?"

Paglingon ni Alyssa nakita nya yung kanina pa nya gustong makita.. Agad naman nya itong niyakap ng mahigpit.

"Oh? Napano baby ko?" niyakap naman pabalik ni den si ly.

Maddie: Nagising siyang wala ka. Ayan nag wala. Akala nya umalis ka na.

Aly: Akala ko iniwan mo nanaman ako babe. Takot na takot ako. San ka ba nagpupunta ha?

Tapos humiwalay si den sa pagkakayakap kay alyssa. Itinaas nya yung dala nyang isda. Kumunot naman ang noo ni aly ng makita ang dala dala ni den.

Den: Tada! Surprise!

Aly: Ano yan?

Den: Isda. Pag gising ko kase naisip kong dapat special almusal ng baby ko diba? Kaya ayan. Ako mismo nang huli nito. (sabay ngiti ng pagkatamis tamis ni den)

Bigla naman niyakap ulit ni Aly si dennise at hinalikan sa noo.

Aly: Akin na nga yan. (Iniabot nya yung mga isda kay Maddie) Paluto mo yan sa kitchen. Tska pala bigyan mo ng bonus yung mga nasaktan ko.

"Yes Chief"

Den: Teka? Anong nasaktan?!

Aly: Ah ano kase babe.. Wala joke lang-----araaaay ko babe bitaw na oo na oo na magsasabi na ako..

Kinurot lang naman siya ni dennise sa tagiliran.

Aly: Whooo! Hapdi! (habang hinihimas himas nya yung tagiliran nya)

"Isa Valdez!" sabi ni den habang naka pamewang.

Aly: Eto na nga eh! Kase kanina tinatanong kita sakanila tapos wala silang maibigay na sagot sakin.

"Ayyy ikaw talaga kahit kelan!" at akma nanaman siyang kukurutin ni dennise.

Aly: Oh tama na babe! May bonus na nga sila eh.

Den: You know that's not enough. Eh papaano pala pag wala na ak-----

Bigla naman napahinto si dennise sa sinabi nya.

Aly: Dimo naman ako iiwan diba? Diba pangako mo sakin di na tayo maghihiwalay?

Di na sumagot si dennise. Yumakap nalang sya dito at patagong nag punas ng luha.

Den: Tara na gutom na ako babe. After nun ligo tayo sa beach ha.

Habang masaya silang naliligo sa beach napatigil si den ng makita nya na may paparating. Agad naman tinignan ni Ly kung sino tinitignan ni dennise, ng makita nya kung sino mga yun napakunot nalang sya ng noo.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon