Dennise woke up early and fixed herself beautifully. She made sure that she will look attractive only for alyssa.
Pero paglabas nya ng kwarto ay walang alyssa na natutulog sa sofa. Dumiretcho sya sa kitchen at naabutan na kumakain si ella. Agad naman syang napansin ni ella na bihis na bihis.
Ella: Oh besh, may lakad ka? Bat bihis na bihis ka dyan.
Pero si den di pinansin si ella, palingon lingon sya na parang may hinahanap. Si ella nakatingin ng nakakaloko kay dennise.
Den: Ano nanaman? Bat ganyan ka makatingin?
Ella: We? Alam ko naman sino hinahanap mo eh!
Naisip ni ella na inisin si dennise.
Ella: Wala na sya besh, umuwi na ng pilipinas.
Den: WHAT?!
Ella: Eh, parang ayaw mo naman daw sya dito kaya umuwi nalang kanina.
Den: Bat di mko ginising?! Besh naman eh!!
UElla: malay ko ba no?! Tsk. Sayang naman bihis at ayos mo di man nya nakita. Hahaha
Den: Oo nga (nalungkot)
Ella: HAHAHA! Gotcha! Sabi ku na nag papa impress ka kay alyssa ehh!!! Hahahahaha
Den: Ikaw! Hay! Bat pa kase ako pumayag na sumama ka saken sa bakasyon ko eh!!
Ella: Hahaha wala kang choice besh. Tska bakasyon? Parati ka lang nakakulong dito, ito bq bakasyon na sinasabi mo?
Den: Gusto ko tahimik lang muna. Di rin pala ako matatahimik nandito ka.
Ella: Wag kang mag alala besh. Matatahimik ka ng ilang araw. Nag invite yung friend ko, dun muna ako mag stay sa kanya ng 3days.
Den: Finally!!!
Dingdong. Dingdong. Dingdong
Agad naman napatingin ang dalawa sa may pintuan. Nagtuturuan sila kung sino ang mag bubukas.
Ella: Buksan mo na besh malay mo bumalik si alyssa.
Agad naman tumakbo papunta si den sa pintuan. Halatang halata sa mukha nya na excited.
"Gagad lang besh?!" Sabi ni ella habang tumatawa.
Pero ng buksan ni dennise ang pintuan ang bigla syang nanigas sa kinatatayuan nya. Isa lang namang napakalaking bouquet ng blue roses ang tumambad sa kanya. 213 roses to be exact. Pero hindi nya makita kung sino ang may dala dahil natatakpan ang mukha nito. Agad naman lumapit si ella para tignan kung ano na nangyari kay den.
"omygosh besh!" Tanging nasabi ni ella.
"Delivery for Ms Dennise Lazaro" sabi ng may dala ng bulaklak.
"Y-yeah t-that's me" utal utal na sabi ni den habang kinukuha ang bouquet. Pero pag ka kuha nya ng bulaklak ay. . .
"Goodmorning Den! Flowers for you." Ngiting sabi ni alyssa. Ngumiti lang pabalik si den kay aly. Tska pumasok na sila sa loob.
Ella: Wow. First time in history, nagbigay ng bulaklak ang isang alyssa valdez.
Aly: (Umakbay kay ella) Dennise is special. (sabay tingin kay den at ngumiti)
Ella: Besh kamatis!! ARAY KO!! (Kinurot kasi sya ni den)
"Umuwi pala ng pilipinas huh?!" bulong ni den kay ella. Si ella napakamot nalang ng batok.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"