This is it! FLASHBACK.
Newyork City. USA
Nasa Newyork sina ella and dennise, dun kasi sila nag spend ng summer nila. Naabutan naman ni dennise na nagbabasa ng article si ella about sa "Female Casanova kuno ng pilipinas"
"Hay besh! Dika ba nagsasawa kaka stalk mo sa taong yan?!" reklamo ni den kay ella.
"Pakelam mo ba? Nakikibalita ako sa bestfriend ko eh" sabay irap ni ella kay den.
Den: Pfffffffft. Haahahahaha
Ella: Anong nakakatawa?!
Den: Besh, tigilan mo nga yang pantasya mo! Hahaha
Ella: Bat ba ayaw mong maniwala na bestfriend ko si alyssa?
Den: Talagang hindi no! Hahahahaha
"Ah ayaw mo maniwala ha?! Teka matawagan nga" sabi ni ella. Ang hindi alam ni den ay tinatawagan na ni ella si aly sa skype. Agad naman sinagot ni alyssa ang tawag at magsasalita sana sya ng bigla syang pigilan ni ella.
"Shhh, makinig ka lang" Senyas ni ella kay aly. Aly jusg nooded and zipped her mouth.
Ella: So besh, bakit hindi ka naniniwala na kilala ko si alyssa?
Den: No besh. Pano mo naman magiging kaibigan si yummy?
Sa kabilang linya. Natawa naman si alyssa dahil tinawag syang yummy ni den.
Ella: Yummy talaga? Hahaha ikaw ah may pagnanasa ka na sa Beshfriend ko.
Den: W-what?! Of course no! Ang pangit lang kya nya!
Kumunot naman noo ni aly sa kabilang linya.
Ella: Besh?! Bulag ka ba?! Nakikita mo naman siguro sa mga magazines and sites itchura nya na. And like duh! She is known as the hottest lesbian in the country!
Nag mi-Mr pogi pose si alyssa sa kabilang linya. Agad naman syang inirapan ni ella.
Den: Malay ba naten kung edited yan no? Tska yung abs? Duhh fake yun. Haha
Ella: Baka naman maglaway ka pag nakita mo besh? (sabay kindat kay alyssa, si alyssa naman nag thumbs up lang)
Den: Hindi siguro besh. Aanhin ko yung babaerong yun?!
"Aray ko naman"
Nagulat nalang si den ng biglang may nagsalita. Napaka gwapo ng boses nito. Pa lingon lingon sya ng marinig ang boses.
Den: Besh? Narinig mo yun? Sino yun?
Hindi nag salita si ella pero ang ginawa nya ay hinarap nya ang laptop kay den. Nanlaki ang mata ni den ng makita nyang kumakaway at naka ngiti ang isang Alyssa Valdez sakanya.
"Hi, Dennise Lazaro right?" sabi ni alyssa. Pero si den nakatunganga pdin.
Ella: Pffffft! Hahahaha. Mukha mo besh! Hahahahaha
Dennise just gave ella her most famous daggering look.
Den: Don't tell me..
Ella: Yes besh!!
"Arrgh! Besh nakakahiya ka!!!" sigaw ni den habang napahilamos nalang sya sa mukha nya. Sabay walkout.
"Hala ka pots, nagalit ata?" tanong ni alyssa.
Ella: Hindi yun. Hayaan mo yun nag iinarte lang. Hahaha.
Manila, Philippines
2 days after that incident hindi na maalis ni alyssa sa isip nya si dennise.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"