Manila, Philippines.
3 days ago nung umuwi si alyssa sa pilipinas. Nagtatampo padin sya sa mommy at daddy nya kaya hindi nya ito kinikibo. Di din sya umuuwi sa mansion. Oo, pumupunta sya sa summit konting kwentuhan sa mga investors tapos uuwi na din sya. Napapansin naman ng mga magulang nya na iniiwasan sila ng anak.
Sa veranda ng mga valdez
Dad: Mommy, diko kayang iniiwasan ako ng prinsipe ko.
Mom: Ako din naman dad eh. Wala, kailangan naten sya sa summit. Di naman uuwi yun kung di naten pinilit.
Dad: Pabalikin nalang naten ng newyork. Ok na siguro exposure nya sa summit.
Mom: No, we still need her.
Dad: But we should tell some of our partners na to stop pairing alyssa to their daughters. Baka lalong ma annoy ang anak mo.
Mom: I know naman. And i think i know the right solution para di na magalit ang anak mo.
-------
Valkyrie Bar
Nasa vip section sina alyssa sa 2nd floor ng bar. Kita sa mukha ni aly na badtrip sya.
Kim: Bro, ganyan ba epekto ng NY sayo? Kauwi mo badtrip ka?!
Pero bago sumagot si alyssa ay inubos muna nya ang alak sa baso nya.
Aly: Pano ba naman nakakainis sina mommy! Pinilit ba naman ako umuwi dito dahil sa summit.
Gretch: Gago ka pala eh. Alam mo naman na annually ginaganap ang summit at kailangan ka dun.
Aly: Psh! Kahit na! Naiwan ko tuloy si dennise don!
Ara: Speaking of den, nakwento ni ella ah? Ano baldo Homecourt na ba?
Aly: Ulul! Wala pa nga! Muntik na sana pero nakatulog ako.
Nag iinuman lang ang apat ng may mapadaan na magandang babae.
"Hi, alyssa" malanding sabi ng babae sabay kindat.
Aly: Sorry, im not interested.
"Sungit mo naman!" sabi ng babae sabay alis. Yung mga kaibigan naman nya natulala sa kaibigan.
Kim: Fuck bro! Sino ka?!
Ara: Nasan na si alyssa?!
Gretch: Anong ginawa mo sa kaibigan namen?!
Aly: Ano bang pinagsasabi nyo dyan!
Kim: Isang Alyssa Valdez tinanggihan ang chick?!
Ara: What happened bro?!
Gretch: We should thank Dennise Lazaro.
"Cheers Guys!" Sabi ni gretchen. Sabay sabay namannitinaas ng apat ang baso nila tska nag cheers. Few hours past lasing na si alyssa. Sina gretch, kim and ara mukhang ok pa naman. Masayang nag iinuman ang apat ng biglang may yumakap sa likod ni alyssa. Si alyssa since duling na di na nya masyado makita kung sino yun.
Kim: Hala! Diba ikaw si???
"Shhhh"
Ara: Oh ok.
Aly: Br-bro? Paki shabi sha babae sha liiikod ko umaalis na mainit kashe.
Gretch: Sigurado ka baldo gusto mong paalisin namen? Sayang naman ang ganda oh. (sabay wink sa babae)
Aly: Dudes paktay talaga ako kay dennish paaag umabot syakanya to. Dami paparazzhi dito.
Natawa nalang ang babae sa sinabi ni alyssa kaya mas hinigpitan at inamoy amoy nya ang leeg ni alyssa. Si alyssa biglang nanlaki ang mata dahil sa ginawa ng babae. Pilit naman tinatanggal ni aly ang kamay ng babae na mahigpit naka kawit sa bewang nya.
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"