Chapter 6

11.4K 188 4
                                    

Agad naman nilapitan ni alyssa ang babae sa may counter. Ng makalapit sya, pasimple syang tumabinsa babae at nag order ng drink. Maya't maya ang pagsulyap ni alyssa sa babae.

???: Alam mo ba pwede kang makulong sa ginagawa mo (sabay tingin kay alyssa)

Aly: Excuse me?

???: Kanina kapa kasi nag nanakaw ng tingin eh. Haha.

Aly: Oh sorry, my bad. Im Alyssa Val...

???: Valdez. (sabay kindat kay alyssa)

Si alyssa naman namula.

Aly: How'd you know? (nahihiyang sabi ni alyssa)

???: Laman ka kaya ng mga magazines. And gosh who would not know you? You're the hottest lesbian alive!

Bigla naman nahiya si alyssa sa sinabi ng babae kaya Napakamot nalang sya ng kanyang batok.

Aly: Ikaw din naman laman ng magazine right?

???: So you know me?

Aly: Only saw your pictures,but i don't know your name. Sorry (sabay sip sa iniinom nyang alak)

???: Oh sorry bastos ko naman pala, Rachel Anne Daquis (sabay abot ng kanyang kamay)

Agad naman tinanggap ni alyssa ang kamay ni rachel. Hindi nya alam bakit pakiramdam nya na kuryente sya nung hawakan nya ang kamay ni rach.

Aly: So taga pampanga ka?

Rach: No. Manila. I bet hindi ka taga rito?

Aly: No, actually yung friend ko ang taga pampanga. They're actually with me. (sabay turo kung saan sina ara, sina ara naman nakakalokong ngiti ang ibinalik kay alyssa)

Nagkwentuhan lang si alyssa at rachel habang umiinom, syempre epekto ng alak kung saan saan na dumadapo ang mga kamay ni alyssa. Si rachel naman tipsy na nakakapit na kay alyssa na parang tuko. Actually naglalandian na sila.

Kim: Dudes, Tignan nyo si alyssa! (sabay turo kay aly)

Ara: Whoah! Hot nung chick. Grabe ang swerte talaga!

Gretch : Uh oh! Someone's gonna get laaaaaaiiiid tonight!!

"Cheersss!" sabay sabay silang nag cheers at uminom.

"Let's dance!" sabi ni rachel kay alyssa sabay hila kay aly sa dancefloor.

Si alyssa naka tayo, habang naka talikod naman si rachel sknya. Alyssa's Backhugging rachel, while kissing her neck. Ganun lang sila, swaying, kissing, hands roaming everywhere. As in alyssa is touching rachel. Pero lahat sila nagulat ng biglang...

WALANG GAGALAW!!

Mga pulis pala. Ni rraid ang club, akala nila decent na ang club na napasukan nila hindi nila alam may ibang monkey business pala ito. Nag ka gulo ang mga tao sa loob. Takbo dto takbo doon. Nag gulat nalang si alyssa ng hilain sya ng mga kaibigan nya kaya na hiwalay sya kay rachel.

Magkakasama na ang apat patakbo na sana palabas ng bigla silang harangin ng pulis.

Pulis: Hep Hep Hep! San kayo pupunta? Men kunin nyo na sila!

"Hey bitawan nyo ako!" sabi ni alyssa habang linalabas sila ng bar pero si alyssa nag pumiglas at sinapak ang pulis. Agad naman siyang sinapak ng pulis kaya si alyssa putok ang labi.

Hawak hawak padin ng mga pulis sina Ara, kim, and gretch. Gusto man nilang tulungan si alyssa mas malakas padin ang mga pulis lalo na nakainom sila.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon