Chapter 21

14.6K 168 2
                                    

Mr Cui: Ruel, This is my daughter Felicia. Fel that's Mr. Valdez.

Ruel extended his hand at nakipag shakehands.

Dad: Nice to meet you hija.

Fel: Same here sir.

Dad: Tito, call me tito. And by the way this is my daughter (sabay hawak sa shoulder ni ly) Alys---

Fel: The great Alyssa Valdez.

Agad naman tinignan ni aly ang babae. Nakayuko padin kase sya nung ipakilala sya ng daddy nya, busy sa damit nya. Tumingin lang sya ulit ng narinig nya pangalan nya.

ALYSSA POV

Busy akong nag papagpag ng damit ko, di naman kase ako interesado kung sino man ang anak ni mr cui.

"The great Alyssa Valdez" yan ang narinig ko. Agad naman akong napatingin sa kanya, and i was like 15 secs na tulala! Pano ba naman ang ganda ganda nya! Kamuka siya ni dennise promise! Parang pinag biyak na bunga. Or more like younger sister ni dennise. Pero swear, ang ganda talaga nya. Para akong may nakikitang Dennise 2.0 sa harapan ko.

3rd Person's pov

Natulala si alyssa nung makita nyan si fel. Si fel naman natawa nalang kay alyssa..

Dad: Ly ano ba. Manners. (bulong nito kay aly)

Bigla naman natauhan si alyssa at inalog ng konti ang ulo nya.

Aly: Im sorry.. Im Alyssa Valdez (extended her hand)

Fel: Felicia Cui. (got aly's hand at nakipag shakehands)

Few seconds past, hindi padin binibitawan ni alyssa ang kamay ni Fel. It's not like gusto nya si fel instead namamangha sya na kamuka talaga siya ni dennise.

Fel: Ah alyssa?

Aly: Y-yes?

Fel looked at her hand na nakahawak padin si aly. Nang makita ni alyssa ay agad nyang tinanggal ang kamay nya at nagkamot ng batok.

Mr Cui: Ahem! Looks like magkakasundo kayo ng anak ko ah? Ano dinner na?!

Dad: Ah yes, absolutely.

Mr Cui: Fel anak, kay alyssa ka na sumabay.

Fel: Dad nakakahiya. Meron naman akong driver.

Agad naman tinignan ni aly ang daddy nya and her dad just nodded. Para bang naghihingi sya ng permission sa daddy nya.

Mr Cui: Im sure Alyssa doesn't mind. Right ly?

Aly: Not at all sir. Fel let's go?

Aly and Fel kissed their dads then umalis na. Gentlewoman as always, agad na pinag buksan ng pintuan ng kotse ni aly si fel.

Habang nag bbyahe napapansin ni Fel na panakaw na tumitingin si ly sakanya.

Fel: May dumi ba ako sa mukha?

Aly: Ha? (sabay tingin kay fel tas tingin nanaman sa daan) Wala naman ah.

Fel: Kanina kapa kasi tingin ng tingin saken eh. Akala ko tuloy may dumi ako sa mukha.

Aly chuckled.

"Gosh, ngiti palang talaga!" sabi ni fel sa isip nya.

Aly: Sorry. Diko maiwasan eh. Haha.

Fel: Alam ko naman na maganda ako! Hahaha

"Hala, pati self confidence ni dennise nakuha?!" sabi ni aly sa isip nya.

The Female Casanova Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon