Oh no" aly said."Hi alyssa!" masiglang bati ng babae sabay beso.
Aly: H-hi.. What are you doing here fel? Sinong kasama mo?
Fel: Wow ah, pati ba el nido pag mamay ari mo na? Hahaha. (kumunot noo ni aly) just kidding silly! Im with my friends.
Bigla naman sumabat si mika.
Mika: Teka dude, bat kilala mo yan?! Yan yung sumampal saken eh!
Fel: Ikaw?! Ikaw kaya yung nanghablot saken!!
Mika: Eh akala ko ikaw si dennise e!
Aly: Wait guys. (gumitna sa pagutan ni mika and fel) Sorry fel sa ginawa ng kaibigan ko. Hm siya nga pala si mika. Tapos im sure you know them (sabay turo sa mga dudes) and their partners Fille, Mela and bang. Lastly that's ella.
Fel: Hi guys. Nice meeting you.
Bigla naman dumating si dennise at niyakap sa bewang si alyssa.
Den: Who do we have here?
Aly: A-ah B-babe.. This is F-felicia. F-fel this is Dennise my g----
Den: Her GIRLFRIEND.
Then she extended her hand. Tinanggap naman ni felicia yon. Kaya lang makikita mo sa mata ni dennise na hindi nya gusto si fel. Agad naman naramdaman ni felicia yun kaya nag paalam na siya.
Fel: Ah sge guys, Ly i'll go ahead bye. (sabay halik sa cheeks ni aly)
Di nakapag salita si alyssa dahil biglang tumakbo palayo si fel. Naramdaman naman nyang humigpit ang hawak ni den sa bewang nya.
Aly: Aray aray babe, ano ba mahapdi. (tinanggal nya ang kamay ni den sa bewang nya.)
Den: You were so insensitive alyssa. (sabay walkout)
Aly: Teka! Den! Babe! San ka pupunta?!
Hahabulin na sana ni alyssa ng bigla syang pigilan ng mga girls.
Fille: Ako na kakausap ly, kami na muna bahala.
Bang: Magtino kayo!!
Umalis na ang mga girls sinundan si dennise. Habang naiwan ang mga dudes, pagupo ulit ni aly nakita nya yung mga kaibigan nya na umiiling nalang.
Alyssa got her beer and straight it up.
Mika: Easy chong! Anong nangyare kay dennise?
Gretch: Hay nako miks. Parati ka kasing absent kaya wala kang ka alam alam eh.
Ara: Oh para may alam ka naman. Minsan nang nakipag cool-off si den kay aly dahil kay fel.
Mika: Shit. Babae mo baldo?! Lupet mo!
Aly: Ulul! Diko babae si fel. Kaibigan ko lang! Selosa si dennise, super. (sabay gulo ng buhok nya)
Kim: Ganyan talaga mga babae, learn how to deal with it. Inom nalang tayo.
Aly: (napahilamos ng mukha) Dudes, bakit ako?! Di ba ako nagseselos?! Nagseselos din ako dun sa kaibigan nyang sino ba yon?! Yung dumating sa party! Basta! May narinig ba siya saken? Wala! Pinipili kong manahimik dahil mas mahal ko siya kesa sa nararamdaman kong selos.
Gretch: Bro, keep it low.
Ara: Alam mo dude, masyado ka lang mahal ni dennise.
Aly: No, kung totoo ang sinasabi mo vic dapat nararamdaman nyang nagseselos din ako sa friend nyang mayabang! Pero hindi eh. Siya tong insensitive!
BINABASA MO ANG
The Female Casanova
FanfictionReal love is the love that sometimes arises after sensual pleasure. If it does it is immortal. The other kind inevitably goes stale, for it lies in mere FANTASY --Giacomo Casanova "....ugh? Was it all a dream?"